Tháo gỡ vướng mắc cho các nhà đầu tư Nhật Bản

Thứ Năm, 24/12/2020, 20:37 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 24/12, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Hiệp hội DN Nhật Bản tại TP. Hồ Chí Minh (JCCH).

Tính đến tháng 11/2020, trên địa bàn tỉnh có 40 dự án đầu tư của Nhật Bản với tổng vốn đầu tư khoảng 3,2 tỷ USD, đứng thứ 5 trong các quốc gia có vốn đầu tư lớn tại BR-VT. Trong đó, 22 dự án đã đi vào hoạt động. Các dự án này tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực: sản xuất thép, kính công nghiệp, hóa chất hiếm, khí công nghiệp, giấy bao bì, rèn và gia công ống dầu khí, may mặc, cảng biển.

Tại buổi làm việc, đại diện JCCH đã nêu một số khó khăn, vướng mắc của DN trong quá trình đầu tư tại BR-VT và đề xuất một số ý kiến như: đẩy nhanh và đơn giản hóa thủ tục hoàn thuế VAT khi xuất khẩu; việc cúp điện đột ngột gây khó khăn cho hoạt động sản xuất của DN... Đại diện JCCH mong muốn lãnh đạo tỉnh quan tâm, tạo điều kiện cũng như có nhiều chính sách hỗ trợ các DN Nhật Bản đang đầu tư tại tỉnh BR-VT; đồng thời có giải pháp hữu hiệu để giải quyết các kiến nghị nêu trên.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Nguyễn Văn Thọ khẳng định, các kiến nghị này sẽ được các cơ quan chức năng của tỉnh giải quyết và sẽ trả lời cho DN vào thời gian sớm nhất. 

TRÀ NGÂN

 
;
.