Thực hiện 2 khâu đột phá trong lĩnh vực TN-MT

Thứ Sáu, 15/01/2021, 19:49 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 15/1, Sở TN-MT tổ chức hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021.

Ông Nguyễn Văn Thọ tặng hoa và bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể lao động xuất sắc của ngành TN-MT.
Ông Nguyễn Văn Thọ tặng hoa và bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể lao động xuất sắc của ngành TN-MT.

Năm 2020, công tác xử lý ô nhiễm môi trường; nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước; tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng và việc đấu giá đất, đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư... đạt được những kết quả tích cực. Việc thực hiện CCHC, “chuyển đổi số” thuộc lĩnh vực TN-MT có nhiều chuyển biến. Tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn được nâng cao, mang lại sự hài lòng cho người dân và DN. Đến hết năm 2020, Sở TN-MT đã hoàn thành ứng dụng Quản lý đất công, tổ chức xây dựng cơ sở dữ liệu cho 7.571 khu đất với tổng diện tích 11.104ha; triển khai thí điểm một số thủ tục cấp Giấy chứng nhận “không biên giới” tại TP.Bà Rịa, giúp cho người dân có thể đăng ký QSDĐ trên địa bàn TP.Bà Rịa tại tất cả các Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai trên toàn tỉnh.

Dự và chỉ đạo một số nội dung công tác của ngành TN-MT trong năm 2021, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu, tập trung vào các nội dung trọng tâm: rà soát, xác lập thủ tục quy hoạch sử dụng đất làm cơ sở, nền tảng cho thực hiện các thủ tục quy hoạch xây dựng, giao đất, cho thuê đất; tập trung quản lý đất đai, xây dựng các khung pháp lý, định hướng chung trong việc thực hiện các thủ tục đất đai; nâng cao hiệu quả công tác quản lý, phát triển quỹ đất và đấu giá đất công; kiểm soát việc khai thác khoáng sản và đề xuất phương án khai thác, sử dụng các khu đất sau khi đóng cửa mỏ…

Được biết, năm 2021 Sở TN-MT xác định 2 khâu đột phá là: đẩy mạnh CCHC và thực hiện chuyển đổi số ngành TN-MT. Ngành TN-MT được chọn là 1 trong 7 lĩnh vực đầu tiên phải có trong mắt xích của “đô thị thông minh, chính quyền điện tử”.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

;
.