Baseafood- Định vị thương hiệu trên thị trường

Thứ Sáu, 23/04/2021, 18:26 [GMT+7]
In bài này
.

40 năm qua, với nỗ lực không ngừng, Công ty CP chế biến xuất nhập khẩu thủy sản tỉnh BR-VT (Baseafood) đã trở thành một trong những DN chế biến thủy sản nằm trong top đầu cả về sản lượng sản phẩm chế biến và kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Sản phẩm mang thương hiệu BASEAFOOD ngày càng được tín nhiệm và quảng bá rộng rãi trên thị trường thủy sản thế giới.

Chế biến thủy sản xuất khẩu tại Công ty TNHH BASEAFOOD 1, TP. Bà Rịa.
Chế biến thủy sản xuất khẩu tại Công ty TNHH BASEAFOOD 1, TP. Bà Rịa.

HIỆN ĐẠI HÓA CÁC CÔNG ĐOẠN CHẾ BIẾN

Sau 3 năm khởi công xây dựng dự án, ngày 24/4/2021, Nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu 3 (CCN chế biến thủy sản tập trung xã Lộc An, huyện Đất Đỏ) của Công ty CP chế biến xuất nhập khẩu thủy sản tỉnh BR-VT (Baseafood) đã hoàn thành và đưa vào hoạt động, vượt tiến độ 3 tháng. Nhà máy có công suất thiết kế 4.500 tấn sản phẩm thủy sản/năm, với giá trị đầu tư gần 100 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình có ý nghĩa rất lớn của Baseafood, đánh dấu 40 năm chặng đường phát triển của DN xuất khẩu thủy sản hàng đầu của BR-VT (tháng 4/1981 - tháng 4/2021).

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Baseafood cho biết, trước đây Công ty có 6 cơ sở chế biến thủy sản. Sau khi hết hạn hợp đồng thuê đất, 3 cơ sở chế biến gồm: Xí nghiệp II tại Vũng Tàu, Xí nghiệp III tại Phước Hải và Xí nghiệp V tại Long Hải đã được UBND tỉnh bố trí mặt bằng tại CCN chế biến thủy sản tập trung xã Lộc An. Do đó, DN có điều kiện để xây dựng nhà máy chế biến thủy sản hiện đại hơn. Ngay sau khi được địa phương bàn giao diện tích 10.959m2, Công ty đã tiến hành lập dự án thi công xây dựng Nhà máy chế biến thủy sản xuất khẩu 3, với dây chuyền công nghệ tiến tiến, có thể sản xuất các mặt hàng chất lượng, có giá trị gia tăng cao.

Không chỉ hoàn thành dự án vượt kế hoạch tiến độ xây dựng, trong thời gian 4 tháng chạy thử, Nhà máy đã kịp hoàn thành nguồn hàng để xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác. “Với quyết tâm xây dựng được một nhà máy khang trang, công nghệ thiết bị hiện đại tiên tiến đạt được các chứng chỉ và tiêu chuẩn quốc tế, DN hy vọng sau khi dự án đi vào hoạt động ổn định, hàng năm nhà máy sẽ chế biến và tiêu thụ 4.500 tấn hàng hóa, đạt kim ngạch 15 triệu USD, doanh thu 350 tỷ đồng và lợi nhuận 10 tỷ đồng, tạo việc làm ổn định cho hơn 400 lao động tại địa phương với thu nhập bình quân 10 triệu đồng/người/tháng. Qua đó góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của tỉnh và thúc đẩy các ngành liên quan như nuôi trồng, đánh bắt hải sản phát triển như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VII đề ra”, ông Trần Văn Dũng thông tin.

KHẲNG ĐỊNH THƯƠNG HIỆU

40 năm hoạt động, Baseafood trải qua nhiều thăng trầm với hai giai đoạn phát triển quan trọng, trong đó có 23 năm (1981 - 2003) thuộc DNNN và 17 năm (2004 - 2021) hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Tuy nhiên với tinh thần đoàn kết, vượt khó của tập thể lãnh đạo và người lao động công ty, DN đã từng bước khẳng định được thương hiệu vững chắc trên thị trường trong và ngoài nước. 40 năm thành lập và phát triển, Baseafood đã trở thành một trong những DN chế biến thủy sản nằm trong top đầu cả về sản lượng sản phẩm chế biến và kim ngạch xuất khẩu của tỉnh. Sản phẩm thủy sản chế biến mang thương hiệu Baseafood ngày càng được tín nhiệm và quảng bá rộng rãi trên thị trường trong nước và thế giới.

Với chặng đường 40 năm hình thành và phát triển, Baseafood tiếp tục hành trình của mình với những bước đi chuyên nghiệp và hiện đại hơn để tham gia sâu hơn vào thị trường thương mại tự do đang ngày càng rộng mở. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của các đối tác nước ngoài khó tính và tăng sức cạnh tranh cho các sản phẩm tại các thị trường xuất khẩu, DN đã đầu tư thêm kho lạnh, máy móc, thiết bị để dự trữ nguồn nguyên liệu, gia tăng sản xuất các sản phẩm tinh chế để tăng giá trị xuất khẩu. Bên cạnh đó, DN cũng phải đổi mới công nghệ, đổi mới công tác quản lý và tuân thủ những quy định trong hợp đồng với các đối tác nước ngoài.

Bài, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.