Huyện Châu Đức: Tập huấn nghiệp vụ cho hơn 200 hội viên nông dân

Thứ Ba, 27/04/2021, 19:28 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/4, Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Châu Đức phối hợp với các hội đoàn thể trên địa bàn huyện tổ chức tập huấn nghiệp vụ năm 2021. Hơn 200 cán bộ, hội viên nông dân các xã: Nghĩa Thành, Suối Nghệ, Đá Bạc, Bình Ba, Ngãi Giao, Bình Giã, Suối Rao đã tham gia.

Báo cáo viên giới thiệu những nội dung mới trong vay vốn cho hội viên nông dân.
Báo cáo viên giới thiệu những nội dung mới trong vay vốn cho hội viên nông dân.

Tại buổi tập huấn, hội viên nông dân được báo cáo viên của NHCSXH huyện thông tin, giới thiệu về các chương trình vay vốn, văn bản mới trong sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở theo nghị định số 49/2021/NĐ-CP ngày 1/4/2021 và những đối tượng được ưu tiên cho vay vốn gồm: người có công với cách mạng, người thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo; người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp; cán bộ, công chức, viên chức và không thuộc diện nộp thuế thu nhập thường xuyên... Số tiền cho vay tối đa 500 triệu đồng/hộ, thời hạn vay là 25 năm với lãi suất quy định theo quyết định, hiện nay là 4,8%/năm.

Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Châu Đức sẽ tiếp tục phối hợp với các hội đoàn thể trên địa bàn huyện tập huấn cho hội viên Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, ĐVTN, thành viên ban quản lý các tổ Tiết kiệm và vay vốn…

Tin, ảnh: MAI NGỌC-NHẬT LINH

 

;
.