Từ chối phục vụ người nộp thuế không chấp hành các quy định về phòng chống dịch

Thứ Sáu, 04/06/2021, 20:27 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Cục Thuế tỉnh cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, từ ngày 2/6, Cục Thuế tỉnh triển khai phương án làm việc mới  theo hướng giảm số lượng công chức làm việc trực tiếp tại cơ quan thuế.   

Theo đó, mỗi ngày tối thiểu có 2 lãnh đạo Cục Thuế làm việc trực tiếp tại văn phòng Cục Thuế để điều hành, xử lý công việc. Các lãnh đạo khác thực hiện chỉ đạo, điều hành làm việc trực tuyến từ xa và luân phiên công việc theo tuần. Từ 30% đến 50% số lượng lãnh đạo các phòng, lãnh đạo các Chi cục Thuế, công chức và người lao động làm việc tại đơn vị. Số lượng còn lại sẽ làm việc trực tuyến từ xa và cũng được luân phiên công việc theo tuần.

Theo lãnh đạo Cục Thuế tỉnh, mặc dù phân chia lịch làm việc trực tuyến nhưng ngành thuế sẽ bảo đảm không để đình trệ, ách tắc công việc, nhất là những việc có thời hạn, thời hiệu theo quy định của pháp luật.

Trường hợp người nộp thuế có phát sinh vướng mắc về chính sách thuế cần được hỗ trợ giải đáp thì có thể trao đổi qua điện thoại, gửi câu hỏi qua chuyên mục hỏi – đáp trên hệ thống Dịch vụ Thuế điện tử (eTax); gửi văn bản qua qua đường bưu chính hoặc tham khảo các câu trả lời trước đây của Cục Thuế tại Website của Cục Thuế. Đối với hồ sơ khai thuế và hồ sơ gia hạn nộp thuế đã được hỗ trợ gửi điện tử, người nộp thuế gửi đến cơ quan thuế qua phương thức điện tử, không gửi hồ sơ giấy.

Trong trường hợp thật cần thiết phải giao dịch trực tiếp tại cơ quan thuế, Cục Thuế đề nghị người nộp thuế thực hiện biện pháp 5K theo quy định. Cơ quan thuế từ chối phục vụ người nộp thuế không chấp hành các quy định về biện pháp phòng chống dịch, các trường hợp người về từ những địa điểm có dịch và người về từ vùng có dịch theo Thông báo cập nhật của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.

PHAN HÀ

;
.