Xây dựng ứng dụng đi chợ qua mạng

Thứ Ba, 13/07/2021, 22:48 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 13/7, Sở TT-TT đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với Sở Công thương, Sở NN-PTNT và các DN bưu chính, viễn thông bàn các giải pháp và hướng dẫn người dân mua hàng trực tuyến.

Tại cuộc họp, Sở TT-TT cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều chợ đã phải đóng cửa. Từ 00 giờ ngày 14/7, TP. Vũng Tàu áp dụng Chỉ thị 16 nên việc mua bán hàng hóa, thực phẩm của người dân sẽ gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, việc xây dựng các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trên mạng xã hội như Zalo, Facebook sẽ giúp người dân mua bán hàng hóa, nông sản trên địa bàn tỉnh.

Các DN bưu chính, viễn thông như: Bưu điện tỉnh, Viettel Post, FPT…  chịu trách nhiệm hỗ trợ Sở TT-TT xây dựng cẩm nang mua bán, phần mềm ứng dụng, phương thức vận chuyển, hướng dẫn người dân mua - bán hàng, lựa chọn hình thức giao hàng và thanh toán. Sở Công thương sẽ cung cấp thông tin, danh sách các sàn thương mại điện tử do sở quản lý để truyền thông đến người dân. Sở NN-PTNT kết nối với các hộ dân có nhu cầu bán sản phẩm, nông sản đến tay người tiêu dùng.

Ông Lê Văn Tuấn, Giám đốc Sở TT-TT cho biết, việc xây dựng sàn thương mại điện tử và các kênh mua sắm trên mạng được ví như siêu thị, chợ cóc, chợ tạm. Sở TT-TT sẽ tổng hợp các phần việc đã phân công cho các sở, DN viễn thông, bưu chính và dự kiến cuối tuần này “siêu thị, chợ cóc, chợ tạm” của BR-VT sẽ được kích hoạt trên môi trường mạng.

QUANG VŨ

;
.