Tạo điều kiện đi lại cho thuyền viên trong thời gian dịch COVID-19

Thứ Hai, 20/09/2021, 23:40 [GMT+7]
In bài này
.

Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, từ đầu năm đến nay, cảng biển Việt Nam đã tiếp nhận thay thế gần 12.000 thuyền viên. Trong số này, khu vực cảng biển Vũng Tàu đã tiếp nhận 243 tàu để thay thế hơn 1.660 thuyền viên.

Mặc dù công tác thay thế thuyền viên tại cảng biển của Việt Nam được nhiều nước đánh giá cao, nhưng theo phản ánh của một số chủ tàu, việc thay thế thủy thủ, sĩ quan đi tàu vẫn gặp một số vướng mắc do việc kiểm soát dịch COVID-19 của các địa phương chưa thống nhất.  

Do đó, Bộ GT-VT đã gửi văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tạo điều kiện đi lại cho thuyền viên Việt Nam trong quá trình di chuyển từ nơi xuất phát đến các điểm tập kết để thực hiện thay thế hoặc hồi hương thuyền viên từ khu cách ly về địa phương nếu thuyền viên xuất trình được đầy đủ các thông tin: danh sách cụ thể được chủ tàu phê duyệt, thư chỉ định của chủ tàu đối với công ty quản lý về việc thay thế thuyền viên tại cảng Việt Nam, giấy xét nghiệm cho kết quả âm tính COVID-19 còn hiệu lực, quyết định điều động của công ty quản lý, lịch tàu dự kiến, thông tin của đại lý phụ trách việc thay thế thuyền viên tại cảng.

TRÀ NGÂN

;
.