Kiểm tra phòng, chống dịch tại CCN Ngãi Giao

Thứ Ba, 30/11/2021, 23:34 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 30/11, Đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh do ông Nguyễn Văn Đồng, Giám đốc Sở Công thương làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với chủ đầu tư CCN Ngãi Giao (huyện Châu Đức) về công tác phòng chống dịch COVID-19.   

CCN Ngãi Giao Châu Đức do Công ty TNHH Meisheng Textiles Việt Nam làm chủ đầu tư và cũng là DN đầu tư nhà xưởng tại CCN.  Công ty hiện có gần 2.000 lao động đang làm việc. Từ ngày 6/11 đến nay công ty có 19 F0, 90 F1. Ngay sau khi có ca nhiễm, công ty đã thực hiện các bước theo phương án đã được xây dựng trước đó.

Từ ngày 25/11 đến nay thực hiện việc cách ly F0, F1 tại nơi sản xuất, Công ty đã tổ chức bố trí các nơi cách ly cho người lao động với 4 khu riêng biệt có sức chứa 120 người cùng với các điều kiện về trang thiết bị bảo đảm theo quy định.  Hiện tại công ty duy trì việc test nhanh cho toàn bộ người lao động vào thứ 4 hàng tuần. Đối với nhóm người có nguy cơ cao là F1 thì tổ chức xét nghiệm 3 ngày/lần.  Công ty cũng thành lập 14 Tổ an toàn COVID và 1 tổ y tế trên cơ sở tổ sơ câp cứu tại nạn lao động trước đây với 41 người.

Tại buổi làm việc, đoàn đánh giá cao công tác phòng chống dịch tại DN. Đồng thời, yêu cầu công ty thành lập tổ y tế lưu động để thực hiện tốt cách ly F0, F1 tại nơi sản xuất bảo đảm không làm xáo trộn quá trình sản xuất của đơn vị. Đoàn cũng lưu ý DN nâng cao công tác tuyên truyền cho người lao động về thực hiện 5K, trong quá trình sản xuất, kiểm soát chặt người lao động và lực lượng lái xe trước khi vào nhà máy.

TRÀ NGÂN

;
.