Thúc đẩy dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam

Thứ Năm, 17/02/2022, 16:26 [GMT+7]
In bài này
.

Tin từ Tập đoàn SCG cho biết, chiều 16/2, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với ông Roongrote Rangsiyopash - Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG (Thái Lan) về việc nâng cấp công suất dự án hiện tại và mở rộng đầu tư giai đoạn 2 dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam (LSP2) tại tỉnh BR-VT.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn SCG.

Báo cáo với Thủ tưởng, ông Roongrote Rangsiyopash khẳng định, Dự án LSP2 sẽ sử dụng công nghệ tiên tiến, thân thiện với môi trường và tập trung sản xuất các sản phẩm có giá trị gia tăng cao như: polyme xanh thân thiện môi trường theo định hướng ESG (môi trường, xã hội và quản trị) nhằm hướng tới sự phát triển bền vững. Dự án sẽ được triển khai trong cùng khu vực với dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam hiện tại, tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có để mở rộng nhà máy. Ngoài việc hỗ trợ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, SCG mong muốn 2 dự án này sẽ thúc đẩy tiềm năng phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống tốt hơn; đồng thời phát triển nguồn nhân lực trong tương lai để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường công nghiệp hóa dầu và các ngành công nghiệp có liên quan.

Mục tiêu của dự án là sẽ khởi động từng hạng mục của Tổ hợp trong năm 2022 và vận hành toàn bộ Tổ hợp vào đầu năm 2023. Đồng thời, SCG tiếp tục mở rộng đầu tư vào ngành công nghiệp hóa dầu tại Việt Nam. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh và đề nghị SCG tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư kinh doanh theo hướng đa dạng hóa ngành nghề, lĩnh vực và sản phẩm tại Việt Nam. Thủ tướng cũng đề nghị SCG tập trung và phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam để dự án được vận hành thương mại theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn và hiệu quả.

Tin, ảnh: PHAN HÀ

;
.