Nâng cao hiệu quả hoạt động của Hội Bảo vệ người tiêu dùng

Chủ Nhật, 19/06/2022, 21:06 [GMT+7]
In bài này
.

UBND tỉnh vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh tăng cường quản lý và nâng cao hiệu quả hoạt động của các Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD).

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Công thương tăng cường kiểm tra, đôn đốc Hội BVQLNTD thực hiện đúng Nghị định số 45/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội, Nghị định số 33/2012/NĐ-CP của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45 và quy định của Điều 27, Điều 28 của Luật BVQLNTD. Đồng thời, xem xét cụ thể kiến nghị của Hội BVQLNTD tỉnh về tổ chức, nhân sự tham mưu UBND tỉnh trong tháng 6/2022.

Được biết, hàng năm, Hội BVQLNTD tỉnh đều xây dựng Kế hoạch triển khai thực hiện các nhiệm vụ, đặc biệt là công tác tuyên truyền, tập huấn về BVQLNTD; tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “BVQLNTD trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Hội BVQLNTD tỉnh cũng tham gia tư vấn, hỗ trợ và nâng cao nhận thức về BVQLNTD tại địa phương; thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về BVQLNTD theo thẩm quyền; cảnh báo về nguy cơ mất an toàn cho người tiêu dùng; vận động các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thực hiện đúng quy định về an toàn thực phẩm...

VÂN ANH

;
.