Nợ đọng thuế ngành hải quan tăng

Thứ Tư, 30/11/2022, 18:47 [GMT+7]
In bài này
.

Cục Hải quan tỉnh cho biết, tính đến ngày 15/11/2022, tổng số nợ thuế tại đơn vị phát sinh hơn 198 tỷ đồng, tăng 93 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021. Trong số này có hơn 95,3 tỷ đồng nợ khó thu; hơn 1,76 tỷ đồng nợ chờ xử lý; nợ có khả năng thu hơn 79,9 tỷ đồng; nhóm nợ phạt vi phạm hành chính hơn 21,5 tỷ đồng.

DN làm thủ tục hải quan tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Phú Mỹ.
DN làm thủ tục hải quan tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Cảng Phú Mỹ.

Để ngăn chặn tình trạng nợ thuế phát sinh cao, Cục Hải quan tỉnh chỉ đạo các chi cục, đơn vị nghiệp vụ tập trung rà soát tất cả các trường hợp DN đang có nợ thuế quá thời hạn, đánh giá chi tiết từng khoản nợ, tình trạng thực tế của DN nợ. Từ đó xây dựng kế hoạch thu nợ đối với từng DN.

Tổng cục Hải quan cũng yêu cầu các Cục Hải quan tỉnh, thành phố thường xuyên báo cáo Tổng cục Hải quan để có văn bản đề nghị với cơ quan chức năng địa phương nơi DN đăng ký kinh doanh để cưỡng chế bằng biện pháp thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của DN nợ thuế quá hạn. Các biện pháp cưỡng chế khác như: dừng làm thủ tục, cấm xuất cảnh, trích tài khoản… vẫn sẽ được ngành hải quan cân nhắc áp dụng với các DN quá chây ỳ.

Tin, ảnh: AN NHẬT

 
;
.