Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh thăm, chúc Tết doanh nghiệp

Thứ Hai, 05/02/2024, 14:35 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 5/2, đoàn của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh do ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà Cảng Gemalink và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn.

       Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới thăm và chúc Tết Cảng Gemalink
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tới thăm và chúc Tết Cảng Gemalink.

Báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy về tình hình sản xuất kinh doanh năm 2023 và kế hoạch năm 2024, ông Cao Hồng Phong, Phó Tổng Giám đốc Cảng Gemalink cho biết, sau 3 năm đưa vào khai thác, cách đây 2 ngày Gemalink đã đón TEU thứ 3 triệu thông qua. Dấu ấn lớn nhất của DN là năm vừa qua, Gemalink đã đón an toàn tổng cộng 311 chuyến tàu ghé cảng làm hàng, trong đó có 15 chuyến tàu lớn nhất thế giới, trọng tải lên đến 250 ngàn tấn và sức chở 24.000 TEU của các hãng đầu lớn hàng đầu thế giới như CMA, COSCO, Happag Lloyd, ONE.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa và quà cho đại diện Cảng Gemalink.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa cho đại diện Cảng Gemalink.

Năm 2024, Gemalink đặt mục tiêu sản lượng container dự kiến đạt 1.350 triệu TEU, tăng trưởng 32% so với năm 2023. Để đạt được mục tiêu này, Cảng Gemalink tiếp tục đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển các dịch vụ mới và mở rộng thị trường khách hàng; đồng thời chuẩn bị các thủ tục cần thiết để triển khai giai đoạn 2 của cảng, mở rộng cầu tàu lên đến 1.520m, nâng gấp đôi công suất đến 3 triệu TEU/năm, kế hoạch sẽ đưa vào khai thác từ năm 2025.

Lãnh đạo Cảng Gemalink dẫn Bí thư Tỉnh ủy tham quan khuôn viên cảng.
Lãnh đạo Cảng Gemalink giới thiệu với Bí thư Tỉnh ủy về Cảng.

Cảng Gemalink mong muốn tỉnh và các cơ quan quản lý cảng biển chuyên ngành trên địa bàn tỉnh sớm thiết lập cơ chế cảng mở, kết nối không chỉ khu vực Cái Mép-Thị Vải mà với Bình Dương, Đồng Nai, TP.Hồ Chí Minh. Gia hạn giấy chứng nhận đầu tư để Gemalink đồng bộ thủ tục pháp lý, sớm triển khai giai đoạn 2 kéo dài cầu tàu lên 1.520m để nâng cao năng lực khai thác, cho phép tiếp nhận đồng thời các tàu lớn, mở rộng bãi xếp hàng đón đầu xu thế tăng trưởng hàng hóa trong những năm tới, góp phần duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh của Cái Mép – Thị Vải hiện tại và trong tương lai.

Cảng Gemalink vừa đạt dấu mốc quan trọng là đón TEU thứ 3 triệu thông qua chỉ sau 3 năm đi vào hoạt động
Cảng Gemalink vừa đạt dấu mốc quan trọng là đón TEU thứ 3 triệu thông qua chỉ sau 3 năm đi vào hoạt động..

Tại Công ty TNHH hóa dầu Long Sơn (LSP), ông Kulachet Dharachandra, Tổng Giám đốc LSP cho biết, LSP là dự án trọng điểm quốc gia với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ USD và là dự án FDI mang tính chiến lược. LSP đã đạt được cột mốc vô cùng quan trọng khi hoàn thành xây dựng và khởi động vận hành thử nghiệm toàn bộ tổ hợp an toàn vào tháng 12 vừa qua. LSP đặt mục tiêu chuyển sang giai đoạn vận hành ổn định với công suất tối đa vào tháng 2/2024, sau khi hoàn tất vận hành thử nghiệm. Công ty mong muốn rằng, việc vận hành tổ hợp sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cách mạng hóa ngành công nghiệp hóa dầu và ngành công nghiệp nhựa tại Việt Nam.

Lãnh đạo SLP trao đổi với Bí thư Tỉnh ủy về các chiến lược phát triển của DN trong năm 2024
Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với lãnh đạo SLP về các chiến lược phát triển của DN trong năm 2024.

Tại các nơi đến, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực của 2 DN trong năm qua, một năm với đầy khó khăn do ảnh hưởng dai dẳng từ dịch COVID-19, bất ổn an ninh ở Biển Đỏ và địa chính trị căng thẳng ở nhiều nơi trên thế giới. Những thành quả của DN không chỉ có ý nghĩa với riêng DN mà còn là một sự đóng góp không nhỏ vào kế hoach, chiến lược phát triển của tỉnh. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các DN tiếp tục phát huy nỗ lực và quyết tâm, linh hoạt nhận định tình hình, nhanh nhạy thích ứng với những thay đổi của thế giới, từ đó có những giải pháp thực hiện hiệu quả, giảm thiểu rủi ro, bảo đảm sự phát triển cân bằng, vượt trội trong tương lai.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh chúc Tết và tặng quà đại diện LSP
Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh chúc Tết và tặng hoa đại diện LSP.

Bí thư Tỉnh ủy đặc biệt quan tâm đến định hướng phát triển chung của các DN, nhất là các sáng kiến, giải pháp sản xuất hiệu quả, gắn với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, bám sát định hướng của tỉnh về nền kinh tế xanh, bền vững. Bí thư Tỉnh ủy khẳng định tỉnh luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi để hỗ trợ DN hoạt động.

Tin, ảnh: TRÀ NGÂN

 

 

 

 

 

;
.