Thị trường sản phẩm làm mát sôi động

Thứ Tư, 27/03/2024, 18:11 [GMT+7]
In bài này
.

Do ảnh hưởng của El Nino, từ sau Tết đến nay, nhiệt độ tăng cao hơn mọi năm. Nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng thiết bị làm mát, giải nhiệt của người dân tăng cao.

Khách hàng tìm hiểu sản phẩm máy lạnh tại cửa hàng điện máy 121, TP.Bà Rịa.
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm máy lạnh tại cửa hàng điện máy 121, TP.Bà Rịa.

Ưu tiên sản phẩm tiết kiệm điện

Chọn mua quạt điều hòa trang bị cho gia đình mùa nắng nóng, ông Nguyễn Huy Tuấn (TP.Bà Rịa) cho biết, năm nay nắng nóng sớm và kéo dài nên ông mua thêm quạt điều hòa về sử dụng. Thị trường máy lạnh, quạt điều hòa khá đa dạng với nhiều thương hiệu, công nghệ. Ông Tuấn chọn một quạt điều hòa hiệu Kangaroo có giá gần 2 triệu đồng, vừa hợp túi tiền, vừa nhỏ gọn, phù hợp với không gian của gia đình ông.

Cùng quan điểm này, ông Đặng Văn Bình (TP.Vũng Tàu) chia sẻ, thời tiết nắng nóng kéo dài, gia đình ông dự định mua máy lạnh với công suất từ 1-1,5HP,  tầm giá từ 10-12 triệu đồng. Ưu tiên của ông là các dòng sản phẩm tiết kiệm điện, nhiều ưu đãi về giá, cũng như tích hợp tính năng điều khiển bằng điện thoại thông minh, đời máy cao…

Nắng nóng kéo dài là điều kiện thuận lợi để thị trường điện máy thêm sôi động, nhất là với các sản phẩm quạt máy, quạt hơi nước và máy lạnh.

Ông Trương Vũ, Giám đốc cửa hàng điện máy Thủy Lộc cho biết, năm nay nắng nóng đến sớm hơn so với mọi năm nên sức tiêu thụ các mặt hàng điện lạnh, quạt hơi nước, quạt máy tại cửa hàng tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ. Trong mùa nóng này, cửa hàng trữ hàng số lượng lớn, không để bị tăng đột biến giá và triển khai các gói kích cầu tiêu dùng như tặng ống đồng, vật tư lắp đặt khi khách mua và lắp máy lạnh.

Nhiều ưu đãi

Ghi nhận tại nhiều cửa hàng, trung tâm điện máy lớn trên địa bàn tỉnh, các dòng máy lạnh, tủ lạnh của các thương hiệu lớn như: Panasonic, Daikin, Toshiba, Samsung, Aqua, Casper, LG… đang được nhiều người tiêu dùng tham khảo, chọn mua vào dịp này.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Cửa hàng trưởng Cửa hàng điện máy A Hò (TP.Vũng Tàu) cho biết, tất cả khách hàng mua sản phẩm đều được nhân viên tư vấn rõ về tính năng của sản phẩm, giúp khách hàng có sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

Giá cả các loại máy lạnh cũng khá đa dạng, tùy công nghệ, công suất, thương hiệu máy. Theo đại diện các cửa hàng, các dòng máy lạnh có phân khúc giá từ 6-12 triệu đồng đang bán chạy. Cùng với đó, các loại tủ lạnh có dung tích từ 200-250 lít với tầm giá từ 6-10 triệu đồng được nhiều người chọn mua. Các loại quạt điều hòa từ 1,5 - 5 triệu đồng/máy; quạt máy truyền thống có ưu điểm độ bền cao, dễ thay thế linh kiện có mức giá từ 200 - 500 ngàn đồng/cây cũng được tiêu thụ mạnh.

Dịp này, các cửa hàng điện máy, điện lạnh đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi đối với các sản phẩm tủ lạnh, máy lạnh như: giảm giá trực tiếp, giảm phí lắp đặt từ 500 ngàn đến 2 triệu đồng trên mỗi sản phẩm tùy dòng máy, đời máy, ưu đãi phí vệ sinh máy lạnh; chương trình trả góp, hỗ trợ chi phí ống đồng, miễn phí lắp đặt… để thu hút khách hàng.

Dự báo, năm nay sẽ còn nắng nóng kéo dài, nhiệt độ cao đến tháng 9/2024. Vì vậy, nhu cầu mua sắm các sản phẩm làm mát cũng sẽ tăng mạnh so với mọi năm. Hệ thống bán lẻ điện máy trên địa bàn tỉnh đã chủ động làm việc với các đơn vị cung cấp nhằm đảm bảo về số lượng hàng hóa, giá cả, chính sách dịch vụ đi kèm để hỗ trợ người tiêu dùng.

Bài, ảnh: SONG BÌNH

;
.