Vũng Tàu kiểm soát tốt nguy cơ bệnh dại

Thứ Ba, 26/03/2024, 17:36 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 26/3, Sở NN-PTNT phối hợp với Sở Y tế làm việc với TP.Vũng Tàu về công tác tăng cường phòng chống bệnh dại trên địa bàn thành phố.

Đoàn Sở NN-PTNT làm việc với TP.Vũng Tàu về tăng cường công tác phòng bệnh dại trên địa bàn.
Đoàn Sở NN-PTNT làm việc với TP.Vũng Tàu về tăng cường công tác phòng bệnh dại trên địa bàn.

Theo báo cáo của TP.Vũng Tàu, trên địa bàn thành phố có hơn 4.000 hộ nuôi chó mèo với tổng đàn hơn 8.500 con. Tỷ lệ đàn chó mèo được tiêm phòng vắc xin dại trong năm 2023 đạt khoảng 87%. Riêng năm 2024, thành phố đã triển khai tiêm phòng dại bắt buộc cho chó mèo theo chỉ đạo của Sở NN-PTNT từ ngày 21/3 đến 30/4. Đồng thời chỉ đạo các phường, xã thành lập các tổ công tác bắt chó thả rông và xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành công tác phòng chống bệnh dại. Đến nay, thành phố vẫn duy trì tốt vùng an toàn dịch bệnh dại, không có trường hợp chó mèo mắc bệnh dại, không ghi nhận trường hợp tử vong do bị chó mèo mắc bệnh dại gây ra.

Tại buổi làm việc, cơ quan chức năng cũng đề nghị thành phố tiếp tục duy trì vùng an toàn dịch bệnh dại đã được công nhận, tăng cường công tác tuyên truyền đền tổ dân cư, hội, đoàn thể và các chủ nuôi tiêm vắc xin phòng dại cho chó mèo, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng dại.

Tin, ảnh: ĐÔNG HIẾU

;
.