Chỉ còn ABBank áp dụng mức lãi suất trên 9% kỳ hạn 12 tháng

Thứ Tư, 10/04/2024, 18:07 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10/4, khảo sát biểu lãi suất niêm yết trên website của 34 ngân hàng cho thấy, chỉ còn duy nhất ABBank áp dụng mức lãi suất trên 9% cho kỳ hạn 12 tháng. Cụ thể, ngân hàng này áp dụng lãi suất 9,1% cho các khoản tiền gửi theo hình thức trực tuyến.

Sau ABBank, có 4 ngân hàng khác niêm yết lãi suất 8,8% cho kỳ hạn này là OCB, HDBank, GPBank và Kienlongbank. Mức lãi suất trên 8,5% còn có sự góp mặt của một số ngân hàng nhỏ như: Nam A Bank (8,7%), Viet A Bank (8,7%), Bắc Á Bank (8,6%), VietBank (8,6%).

Nhóm ngân hàng thương mại Nhà nước là Agribank, BIDV, Vietcombank, Vietinbank vẫn có mức lãi suất tiền gửi 12 tháng thấp nhất thị trường ở mức 7,2%/năm khi gửi tại quầy. Với hình thức gửi tiền online, lãi suất huy động 12 tháng của nhóm ngân hàng lớn này thường cao hơn khoảng 0,2-0,3 điểm % so với gửi tại quầy.

Tuy nhiên, để được hưởng các mức lãi suất cao nhất này, khách hàng cần đáp ứng các điều kiện mà ngân hàng đưa ra như: gửi bằng hình thức trực tuyến hoặc có số tiền gửi lớn hơn mức tối thiểu theo quy định. Ngoài ra, mức lãi suất huy động thực tế có thể thay đổi tùy vào tình hình cân đối vốn của từng chi nhánh ngân hàng.

NHẬT MINH

 
;
.