TP.Vũng Tàu: Từ ngày 1/7 đến 30/10 triển khai thí điểm phân loại rác tại một số đơn vị

Thứ Bảy, 27/04/2024, 10:18 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 27/4, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch truyền thông phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn TP. Vũng Tàu.

Theo kế hoạch 2273/KH-UBND về việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn năm 2024 trên địa bàn TP. Vũng Tàu thì rác thải sẽ được phân làm 3 loại chính: rác thực phẩm (hay còn gọi là rác hữu cơ); rác có khả năng tái sử dụng, tái chế và rác khác. 

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu chủ trì cuộc họp
Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu chủ trì cuộc họp

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Vũ Hồng Thuấn yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng nhanh chóng vào cuộc để triển khai việc phân loại rác tại nguồn.

Mục tiêu của thành phố là đến 30/6, đa số người dân thành phố và du khách tiếp cận và nắm bắt được chủ trương, kế hoạch và các thông tin tuyên truyền liên quan đến công tác phân loại rác tại nguồn.

Từ ngày 1/7 đến 30/10/2024 triển khai thí điểm phân loại rác tại trụ sở các cơ quan, đơn vị thuộc hệ thống chính trị TP. Vũng Tàu (trong đó, UBND phường 7 và Thắng Tam thực hiện mô hình điểm); các trường học, các siêu thị, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi hoạt động trên địa bàn thành phố.

Cùng ngày, UBND phường 9, UBND phường 2 đã tổ chức lễ ra quân phát động phong trào phân loại rác thải tại nguồn và tổng vệ sinh môi trường nhân dịp lễ 30/4 và 1/5.

Phường 9 phát động phong trào phân loại rác tại nguồn thành 3 loai: rác thải tái chế, rác hữu cơ và rác khác
Phường 9 phát động phong trào phân loại rác tại nguồn thành 3 loai: rác thải tái chế, rác hữu cơ và rác khác

Theo đó, lễ phát động nhằm tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân, của cộng đồng về phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, giảm thiểu chất thải nhựa. Từ đó thúc đẩy nâng cao công tác bảo vệ môi trường, xây dựng nền kinh tế tuần hoàn gắn với sự phát triển bền vững.

Dịp này, phường 9 cũng tổ chức ra quân triển khai kế hoạch phân loại rác thải tại nguồn thí điểm đối với các cơ quan và trường học, các khu phố trên địa bàn.

Trước đó, ngày 26/4, UBND phường Thắng Tam cũng đã tổ chức phát động phân loại rác tại nguồn và chỉnh trang đô thị đón lễ. Hoạt động này thu hút gần 200 người tham dự là lãnh đạo phường, các đoàn thể phường; đại diện các cơ quan, ban, ngành, các chung cư, trường học, ban quản lý chợ Vũng Tàu, ban quản lý Bến xe khách Vũng Tàu, bí thư, trưởng 5 khu phố và người dân trên địa bàn phường.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.