Câu chuyện pháp luật

Vụ án mạng những ngày cận Tết

Thứ Tư, 08/01/2020, 21:21 [GMT+7]
In bài này
.

Chuyện buồn xảy ra vào những ngày cận Tết làm một người vô tội tử vong và một người lâm vào viễn cảnh tù tội khiến cho ai cũng bàng hoàng. 

Vụ việc xảy ra lúc 16 giờ ngày 5/1, khi Nguyễn Nhựt Linh (32 tuổi, trú tại Đồng Nai) đến nhà bạn gái là chị ruột của anh Đào Minh Tâm (20 tuổi, ngụ tại huyện Châu Đức).

Như thường lệ, Linh chỉ đứng ngoài đường gọi và đợi người yêu, dù cả hai đã hẹn hò hơn 1 năm. Điều này khiến những người trong gia đình cô gái không đồng tình. Họ muốn sự tử tế nhiều hơn ở người yêu của cô gái. Họ muốn chào đón một thành viên tương lai của gia đình (có thể) với những hành xử đàng hoàng, phép tắc và lễ nghĩa. Ít nhất, cũng là một lần ghé nhà thưa chuyện cha mẹ, chào hỏi anh em.

Nhưng Linh vẫn như thường lệ, phớt lờ tất cả.

Sự bất bình dồn nén bấy lâu, khiến lần này, 2 người em trai của cô gái bực bội phóng xe đuổi theo ngăn cản chị gái đi chơi. Bị cản đường, Linh nông nổi rút dao đâm gục em trai người yêu, rồi lạnh lùng rời đi.

Sáng 7/1, Linh ra đầu thú trong sự hối hận muộn màng. Hành vi nông cạn của Linh rồi sẽ phải trả giá đắt. Và đó là cái kết buồn của một cuộc tình mà những người trẻ đã bàng quan với tất cả, xem nhẹ các giá trị đạo đức truyền thống. Mọi thứ có lẽ đã khác nếu họ bớt đi sự vị kỷ trong tình yêu…

DZI LINH

;
.