Di lý Giám đốc Công ty Hưng Phú về BR-VT để tiếp tục điều tra lừa bán "dự án ma"

Thứ Ba, 25/02/2020, 21:10 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 25/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh cho biết, đã di lý ông Trần Văn Hội (32 tuổi, quê Nam Định), Giám đốc Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Địa ốc Hưng Phú Group (gọi tắt là Công ty Hưng Phú) từ TP.Đà Lạt về trụ sở Công an tỉnh để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 23/2, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh đã bắt giữ và hoàn tất các thủ tục để di lý ông Hội từ TP.Đà Lạt về BR-VT. Theo kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định ông Hội đã tự lập dự án, phân lô, tách thửa trên đất nông nghiệp, đất quy hoạch thương mại, dịch vụ khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cấp phép, chưa lập thủ tục sang tên chuyển quyền sử dụng và chuyển mục đích sử dụng đất nhưng đã ký hợp đồng ủy quyền với chủ sử dụng đất, hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng quyền sử dụng đất và hợp đồng đặt cọc để thu của khách hàng hơn 15,2 tỷ đồng.

Tất cả số tiền trên ông Hội không sử dụng đầu tư dự án, không lập các thủ tục về đất đai để sang tên cho khách hàng như cam kết, đến nay không còn khả năng trả lại tiền đã thu của khách hàng.

Như Báo BR-VT đã đưa tin, ngày 23/2, Cơ quan CSĐT đã bắt Trần Văn Hội khi đang lẩn trốn tại TP. Đà Lạt. 

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh tiếp tục điều tra làm rõ. Đồng thời, cơ quan công an thông báo ai là bị hại hãy liên hệ với cơ quan này để phối hợp giải quyết.

TRÍ NHÂN

;
.