Hàng trăm gốc cây ăn trái bị kẻ xấu chặt phá

Thứ Hai, 24/08/2020, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

Chỉ trong một đêm, hàng trăm gốc sầu riêng, bơ, mít… trong khu vườn rộng hơn 2ha của một hộ dân ở xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc bỗng dưng bị kẻ lạ chặt phá, thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cây ăn trái của gia đình ông Sơn bị kẻ xấu chặt ngang gốc trong đêm.

 

Cây ăn trái của gia đình ông Sơn bị kẻ xấu chặt ngang gốc trong đêm.

Theo trình bày của ông Nguyễn Minh Sơn, ấp Khu 1, xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc, sáng 23/8, trong lúc đưa con đi thi bằng lái xe ở TP. Bà Rịa thì ông nhận được điện thoại của hàng xóm báo vườn trái cây bị kẻ lạ chặt phá hàng trăm gốc. Tức tốc chạy về, ông Sơn tá hỏa khi gần như toàn bộ vườn trồng các loại cây ăn trái như: sầu riêng, bơ, mít… đã bị kẻ ác chặt phá. 

Trước đó, vào sáng 22/8, trong khi 2 vợ chồng ông trồng thêm 22 cây mít thì thấy vườn cây vẫn bình thường. “Khi nghe hàng xóm báo tin vườn cây bị chặt, tôi tức tốc chạy về xem thì có khoảng 500 gốc đã bị chặt phá, thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 450 triệu đồng. Trong vườn trái cây gồm: sầu riêng, mít, bơ được trồng từ hơn 1 năm nay. Sau đó thấy cây phát triển tốt, phù hợp với đất nên gia đình tôi đầu tư trồng thêm sầu riêng, có nhiều cây giống được mua với giá 150 ngàn đồng/gốc. Giờ bị như vậy tôi thực sự rất xót xa, bao nhiêu tiền của, công sức bỏ vào đó giờ bỗng chốc tiêu tan hết. Cuộc sống cả gia đình đều trông chờ vào vườn cây, vậy mà...”, ông Sơn buồn bã nói.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo BR-VT tại hiện trường vào trưa ngày 24/8, hàng trăm gốc cây mít, sầu riêng, bơ bị chặt ngã nằm la liệt, vết chặt vẫn còn mới. Trong khi đó, ống nước dùng tưới cây cũng bị kẻ xấu chặt đứt vứt bên cạnh các gốc cây.

Ông Sơn cho biết, trước đó khu đất này được gia đình trồng điều nhưng vì hiệu quả mang lại không cao nên chuyển sang trồng cây ăn trái. Hiện gia đình còn nợ ngân hàng hơn 250 triệu đồng tiền vay mua cây giống và cải tạo đất. “Thực tình tôi không hiểu sao lại có người hành xử như vậy. Mất hết thật rồi, giờ chúng tôi không biết phải làm sao. Mong công an sớm làm rõ kẻ gây ra vụ việc”, bà Kiều, vợ ông Sơn bức xúc nói.

Liên quan đến vụ việc này, hiện lực lượng Công an huyện Xuyên Mộc phối hợp với Công an xã Bình Châu đã đến hiện trường để tiến hành xác minh điều tra, làm rõ.

Bài, ảnh: TRÍ NHÂN

;
.