Xử lý 7 phương tiện vi phạm hành lang an toàn các công trình dầu khí

Chủ Nhật, 23/08/2020, 18:20 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23/8, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ tổ chức đợt tuần tra bảo vệ chủ quyền vùng biển, bảo kết hợp bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí dưới biển.

Cán bộ BĐBP tỉnh tuyên truyền tọa độ các tuyến ống dẫn khí  cho ngư dân biết.
Cán bộ BĐBP tỉnh tuyên truyền tọa độ các tuyến ống dẫn khí cho ngư dân biết.

Theo đó, trong 2 ngày (20 và 21/8), Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ đã thực hiện tuần tra dọc theo tuyến ống dẫn khí từ Km22 đến khu vực các mỏ Bạch Hổ, Tê Giác Trắng, Rạng Đông, Sư Tử Vàng và ngược lại. Qua đó phát hiện 7 phương tiện của ngư dân các tỉnh Bình Thuận, Kiên Giang và BR-VT vi phạm hành lang an toàn tuyến ống với các hành vi neo đậu, đánh bắt hải sản trái phép trong hành lang an toàn đường ống dẫn khí.

Ngoài ra, lực lượng BĐBP và Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ cũng đã tiến hành cấp phát tờ rơi in bản đồ, tọa độ các tuyến ống dẫn khí, tuyên truyền với ngư dân về Nghị định 67/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí; tuyên truyền cho ngư dân nâng cao ý thức trách nhiệm của mọi người dân để chủ động phòng, chống dịch và kiểm soát dịch, bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Tin, ảnh: MINH NHÂN - QUANG ANH

 
;
.