Khởi tố đối tượng làm giả giấy tờ đất lừa đảo chiếm đoạt 4 tỷ đồng

Thứ Sáu, 18/09/2020, 08:13 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 17/9, Cơ quan CSĐT (PC03)-Công an tỉnh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Sao (SN 1969, trú tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) về tội “Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Hoàng Thị Sao.
Đối tượng Hoàng Thị Sao.

Theo thông tin ban đầu, đầu năm 2019, mặc dù biết hồ sơ giấy tờ liên quan đến khu đất có diện tích 60.000m2, tọa lạc tại khu vực Phước Cơ, phường 12, TP.Vũng Tàu mà trước đó năm 2006, Hoàng Thị Sao nhận cầm cố của 1 người đàn ông tên N. là giả nên không làm được GCNQSDĐ, nhưng đối tượng vẫn làm giả 1 giấy ủy quyền công chứng để nhờ môi giới bán hộ.

Quá trình rao bán và để thuyết phục bà N.N.P.mua khu đất trên, Sao đã nhiều lần gặp bà này để cung cấp các giấy tờ giả, cam kết và khẳng định khu đất này là đất “sạch” có nguồn gốc khai hoang do Sao mua lại của ông N. Tuy nhiên, do nhà ở xa, cần tiền nên Sao muốn bán lại.

Tin tưởng lời của môi giới và Sao, bà P. đã đồng ý ký hợp đồng mua khu đất trên với giá 4 tỷ đồng. Sau khi lừa bán chiếm đoạt số tiền này, Sao đã dùng vào việc trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Làm việc tại cơ quan công an, Sao đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như trên. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin, ảnh: TRÍ NHÂN

 

;
.