Thưởng nóng lực lượng điều tra vụ bắt giữ đại gia Thiện Soi

Thứ Sáu, 04/12/2020, 18:51 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 4/12, Công an TX.Phú Mỹ đã thưởng nóng cho lực lượng điều tra trong vụ bắt giữ hai cha con Thiện Soi.

Theo Công an TX. Phú Mỹ, sau 4 tháng điều tra và lập chuyên án, bước đầu đã bắt giữ ông Lê Thái Thiện (Thiện Soi) cùng con trai là Lê Thái Phong. Hiện lực lượng công an vẫn đang mở rộng điều tra thêm các đối tượng liên quan.

Như Báo Bà Rịa - Vũng Tàu đã thông tin, đêm 1/12, lực công an đã khám xét nhà và tạm giam Lê Thái Thiện cùng con trai để điều tra về 2 tội danh “Cho vay nặng lãi” và “Rửa tiền”. Quá trình khám xét, công an thu giữ 2 khẩu súng bắn đạn bi, cùng nhiều tài liệu liên quan. 

Thông tin bước đầu cho biết, ông Thiện cho nhiều người vay từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng với lãi suất 105%/tháng. Khi người vay không trả đủ, ông Thiện yêu cầu trả bằng chủ quyền đất. Cuối tháng 6/2020, một nạn nhân tố cáo ông Thiện ra công an, theo người này, từ đầu năm 2017 đã vay của ông Thiện 32,5 tỷ đồng, trả được 28 tỷ và gán thêm 4 mảnh đất. Nhưng đến tháng 6/2020, ông Thiện vẫn tính nợ hơn 18 tỷ đồng.

Thiện Soi được biết đến là chủ căn biệt thự dát vàng nằm ngay QL51, TX.Phú Mỹ. Ông này còn nổi tiếng là “dân chơi”, chuyên sưu tầm nhiều đồ cổ, hàng “độc” có giá trị.

PHƯỚC AN

 
;
.