TP. HỒ CHÍ MINH: Khởi tố vụ án hình sự lây lan COVID-19

Thứ Năm, 03/12/2020, 18:17 [GMT+7]
In bài này
.

Trưa 3/12, Công an TP. Hồ Chí Minh tổ chức họp báo cung cấp thông tin khởi tố vụ án hình sự “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”.

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP. Hồ Chí Minh cho biết, từ thông tin chính thức trên webstie của Bộ Y tế về BN1342, Công an thành phố đã xác minh, điều tra và xác định có dấu hiệu hành vi lây lan dịch bệnh nguy hiểm. Căn cứ các dấu hiệu liên quan thu được, ngày 3/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, theo điều 240 Bộ luật Hình sự.

Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của Vietnam Airlines, đơn vị quản lý khu cách ly tập trung của Vietnam Airlines, của các cá nhân liên quan, ông Quang cho biết, sau khi khởi tố vụ án hình sự, Công an TP. Hồ Chí Minh sẽ điều tra toàn diện để xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan. Một số người có vấn đề liên quan đang chữa bệnh, cách ly nên cơ quan công an phải tuân thủ quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Ông Quang nhấn mạnh, đây là vụ việc đặc biệt, được dư luận cả nước quan tâm, do vậy, quan điểm của Công an TP. Hồ Chí Minh cũng như chỉ đạo của lãnh đạo thành phố là phải xử lý nghiêm, có tính răn đe với những đối tượng coi thường kỷ cương, kỷ luật cách ly. 

Trước đó, sau gần 90 ngày không xuất hiện ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, Việt Nam ghi nhận các ca nhiễm trong cộng đồng tại TP. Hồ Chí Minh. BN1342 là trường hợp lây nhiễm COVID-19 từ khu cách ly, sau khi về nhà bệnh nhân này lây nhiễm cho BN1347. Từ BN1347 đến nay có 2 bệnh nhân khác lây nhiễm. 

HOÀNG YẾN

;
.