AN NINH - TRẬT TỰ

Chủ Nhật, 18/04/2021, 18:11 [GMT+7]
In bài này
.

Tước giấy phép 11 tháng và phạt 7 triệu đồng vì vi phạm nồng độ cồn

Ngày 18/4, Công an huyện Long Điền cho biết, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt 7 triệu đồng và tước GPLX 11 tháng đối với ông Trần P.Q.H (trú tại  phường 12, TP. Vũng Tàu) về hành vi điều khiển phương tiện mà trong máu (hơi thở) có nồng độ cồn vượt mức cho phép.

Trước đó, tối 16/4, lực lượng CSGT Công an huyện Long Điền lập chốt kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tại Tỉnh lộ 44, xã An Ngãi, huyện Long Điền. Khi đo nồng độ cồn của ông H. (điều khiển ôtô) có kết quả là 0,217 miligam/1 lít khí thở, người này không ký vào biên bản và cho rằng mình không vi phạm vì không sử dụng rượu bia mà chỉ uống siro chữa ho.

Mặc dù đã được lực lượng chức năng giải thích, ông H. vẫn kiên quyết không hợp tác. Do đó, tổ công tác đã đề nghị người này đến bệnh viện thực hiện xét nghiệm, kiểm tra nồng độ rượu trong máu. Kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Bà Rịa cho thấy, nồng độ rượu trong máu của ông H. là 37miligam/100 ml máu.

Lúc này, ông H. mới thừa nhận đã “lỡ” uống vài ly rượu thuốc. Ông H. bị CSGT Công an huyện Long Điền xử phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 11 tháng, đồng thời phải chịu toàn bộ chi phí xét nghiệm. (Lê Nguyễn)

Lao vào ẩu đả nhau sau một va chạm nhỏ

Ngày 18/4, Công an TX.Phú Mỹ đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với 4 đối tượng trong vụ cố ý gây thương tích và cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra tại KP. Song Vĩnh (phường Tân Phước, TX. Phú Mỹ). Cụ thể, Hoàng Đức Trọng (SN 1999) về tội cố ý làm hư hỏng tài sản, Nguyễn Phúc Thanh Phương (SN 1998), Nguyễn Phúc Duy Long (SN 2001) và Chung Tấn Kiệt (SN 1998, cùng quê tỉnh Đắk Lắk) về tội cố ý gây thương tích.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 14 giờ ngày 29/11/2020, Phương chạy xe máy đến cửa hàng gạo Thế Huy ở KP. Song Vĩnh (phường Tân Phước, TX. Phú Mỹ) thì xảy ra va chạm với anh Lại Thế Huy (SN 1987, trú tại phường Tân Phước, TX. Phú Mỹ) đang bốc gạo từ xe ô tô tải vào cửa hàng của mình. Phương  xin lỗi anh Huy, nhưng Trọng (là người bốc vác gạo cho anh Huy) đã dùng tay đánh vào mặt Phương.

Lúc này, Long và Kiệt đi cùng với Phương thấy vụ việc quay lại định chống trả nhưng được người dân gần đó can ngăn nên cả 3 trở về phòng trọ tại KP.Song Vĩnh (phường Tân Phước). Sau đó, Long ra tiệm tạp hóa mua đồ, còn Phương chở Kiệt theo hướng về Bình Dương.

Khi Phương và Kiệt ra gần cửa hàng gạo trên thì gặp nhóm người của anh Huy, nên đã quay lại tiệm tạp hóa mà Long đang mua đồ. Lúc này, có 3 thanh niên điều khiển xe máy đến (trong đó có Trọng) thách thức nhóm của Phương. Bị thách thức, Long chạy vào tiệm tạp hóa lấy 1 con dao gọt trái cây, Kiệt lấy 1 cái kéo đuổi theo Trọng. Phương nhặt 1 cục gạch và ném vào người của 1 thanh niên (chưa rõ nhân thân lai lịch) đi cùng Trọng. Khi chạy được một đoạn thì Trọng vấp ngã. Phương dùng chân đá vào người, còn Long và Kiệt dùng dao, kéo đâm vào sau vai, ngực và tay của Trọng (gây thương tích 16%). Sau đó, nhóm của Phương bỏ chạy. Trọng và 2 đối tượng đi cùng đã dùng hung khí đập phá gây hư hỏng chiếc xe máy của Long. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ tiếp tục điều tra làm rõ. (Phước An)

;
.