Không để gián đoạn công tác thu gom và xử lý rác thải có nguy cơ lây nhiễm

Thứ Năm, 22/07/2021, 21:39 [GMT+7]
In bài này
.

Ông Nguyễn Quý, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Môi trường Quý Tiến (Khu xử lý chất thải tập trung Tóc Tiên, TX. Phú Mỹ) cho biết, là đơn vị đang xử lý rác thải y tế và rác thải từ các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh nên nhân viên làm việc tại nhà máy xử lý chất thải có nguy cơ lây nhiễm rất cao. Do đó, công ty đã xây dựng kịch bản và phương án ứng phó không để gián đoạn công tác thu gom, xử lý rác thải y tế và không để rác từ các khu cách ly bị ứ đọng.

Rác thải từ các khu cách ly tập trung được đưa về nhà máy xử lý chất thải Quý Tiến để xử lý.
Rác thải từ các khu cách ly tập trung được đưa về nhà máy xử lý chất thải Quý Tiến để xử lý.

Theo đó, công ty yêu cầu toàn bộ nhân viên phải thực hiện “3 tại chỗ”. Riêng đội thu gom rác thải y tế được chia thành 3 tổ; khi thực hiện thu gom phải mặc đồ bảo hộ phòng chống COVID, phun khử khuẩn và cách ly riêng. Đối với nhân viên lò đốt cũng phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng dịch giống như tổ thu gom đồng thời chia làm 2 tổ, mỗi tổ gồm 3 ca. Với việc chia ca, chia tổ và thực hiện cách ly riêng, nếu có một trường hợp nhân viên thu gom, xử lý chất thải không may bị nhiễm bệnh thì sẽ có các tổ khác thay thế, bảo đảm không để gián đoạn việc xử lý chất thải có nguy cơ lây nhiễm cao. 

Theo thống kê, hiện lượng người cách ly lớn, lượng rác xử lý hàng ngày từ các khu cách ly tập trung lên đến 1,8-1,9 tấn/ngày và 5 tấn/tuần là rác thu gom từ các bệnh viện, cơ sở y tế. 

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 

;
.