Tái diễn tình trạng bạo lực học đường

Thứ Năm, 01/12/2022, 19:21 [GMT+7]
In bài này
.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Dư luận chưa hết bàng hoàng về vụ nữ sinh cấp 3 bị đánh hội đồng tại TP. Vũng Tàu giữa tháng 10/2022, thì nay một vụ bạo lực học đường khác lại xảy ra tại TX. Phú Mỹ.

Đoạn clip 18 giây ghi lại cảnh nữ sinh D. bị G. và Th. tấn công.
Đoạn clip 18 giây ghi lại cảnh nữ sinh D. bị G. và Th. tấn công.

Chỉ vì mâu thuẫn cá nhân

Tối 29/11, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài 18 giây về vụ ẩu đả giữa các nữ sinh với nhau. Cụ thể, 1 nữ sinh liên tục bị 2 nữ sinh dùng nón bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu và người. Đỉnh điểm của vụ ẩu đả là khi 2 thiếu nữ này tiếp tục dùng chân đá vào người nữ sinh, mặc cho em ôm đầu nằm dưới đường.

Qua xác minh, vụ việc liên quan đến nhóm HS của Trường THPT Phú Mỹ và Trung tâm Giáo dục thường xuyên TX. Phú Mỹ, xảy ra tại đường Cầu Cảng thuộc KCN Phú Mỹ khoảng 17 giờ ngày 29/11.

Cụ thể, chiều 29/11, em T.T.N.G. và em T.N.T.D., cùng học lớp 10, Trường THPT Phú Mỹ hẹn nhau nói chuyện để giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Cuộc hẹn này còn có sự tham gia của em Th. (đang học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Phú Mỹ).

Sau vài lần đổi địa điểm, D. và nhóm của G., Th. thống nhất hẹn nhau tại đường Cầu Cảng. Em D. lúc này đi một mình, nhóm G. và Th. rủ thêm bạn học tại các trường xung quanh đến... theo dõi.

Lời qua tiếng lại, D. bị nhóm G. và Th. đánh hội đồng bằng tay, chân và nón bảo hiểm. Lo sợ D. bị đánh gây thương tích nặng, một số em chứng kiến đã can ngăn. Đoạn clip cũng được một HS quay lại và phát tán lên mạng xã hội.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, Ban Giám hiệu Trường THPT Phú Mỹ đã xác minh những cá nhân liên quan trong clip. Sáng 1/12, nhà trường đã mời phụ huynh em D. và em G. lên làm việc. Tại buổi làm việc, G. đã nhận lỗi và mong muốn được tha thứ. Gia đình 2 bên cũng thống nhất phương án hòa giải và sẽ có biện pháp răn đe con em, tránh để xảy ra sự việc tương tự gây mất an toàn trong môi trường học đường.

Không thể coi nhẹ

Trao đổi với phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Lê Trần Anh Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phú Mỹ cho biết, sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội đã ảnh hưởng đến tâm lý của cả em G. và em D. Nhà trường cùng GV chủ nhiệm đã nói chuyện và ổn định tâm lý các em để tiếp tục vào lớp học tập.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn qua việc phát ngôn trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, D. và G. trước đó cũng có xích mích liên quan đến chuyện tình cảm. Sự việc kéo dài cho đến khi các em hẹn nhau ra ngoài trường để giải quyết.

“Các em không trình báo nhà trường, gia đình cũng không biết sự việc cho đến khi clip xuất hiện. Nhà trường sẽ có hướng xử lý để răn đe, tránh xảy ra những vụ việc tương tự”, ông Lê Trần Anh Tuấn nhấn mạnh.

Ông Tuấn cho biết thêm, trong năm 2022, tình hình học tập và an toàn, chống bạo lực học đường được nhà trường luôn quan tâm. Một số vụ việc có tình chất manh nha, hẹn nhau trước cổng trường giải quyết đã được nhà trường nắm thông tin, sớm ngăn chặn, xử lý. Một số em ở độ tuổi này có tính hiếu thắng, bướng bỉnh nên những va chạm nhẹ trong đời sống sinh hoạt cũng là nguyên nhân dẫn đến ẩu đả.

“Sáng thứ Hai, trong tiết chào cờ tuần tới, chúng tôi sẽ tuyên truyền, nhắc nhở kỹ các em về vấn đề bạo lực học đường”, ông Tuấn nói.

Cũng liên quan đến vụ việc trên, Sở GD-ĐT cho biết, ngày 30/11, Sở đã yêu cầu Ban Giám hiệu Trường THPT Phú Mỹ báo cáo cụ thể vụ việc. Sở cũng yêu cầu nhà trường cần quan tâm đến tâm lý của các em sau vụ việc và có biện pháp xử lý răn đe những trường hợp có hành vi bạo lực học đường theo đúng quy định.

Trước đó, ngày 15/10, một vụ ẩu đả khác cũng xảy ra tại TP. Vũng Tàu. Cụ thể, nữ sinh U. (theo học tại một trường tư thục) bị một nhóm bạn khác đánh hội đồng, phải đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế Vietsovpetro. Vụ việc chỉ dừng lại khi một người đàn ông đi qua và xông vào can ngăn. Sau đó, Sở GD-ĐT đã vào cuộc xử lý nghiêm những trường hợp liên quan.

Bài, ảnh: KHÁNH CHI - HÀN LẬP

;
.