Hồi sinh sự sống mới sau ca ghép thận

Thứ Hai, 03/05/2021, 22:48 [GMT+7]
In bài này
.

Nhờ sự đóng góp của các nhà hảo tâm qua Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa-Vũng Tàu, cuối tháng 4 vừa qua, em Võ Minh Hiếu (tổ 22, thôn Sông Cầu, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức), nhân vật trong bài viết “Con muốn sống!” (đăng trên Báo Bà Rịa - Vũng Tàu số ra ngày 7/1/2021) đã được phẫu thuật ghép thận thành công. Hiện tại em Hiếu đang được theo dõi và điều trị thường xuyên tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh).

Báo Bà Rịa-Vũng Tàu trao 167 triệu đồng bạn đọc ủng hộ qua Báo cho gia đình em Võ Minh Hiếu vào ngày 23/1/2021.
Báo Bà Rịa-Vũng Tàu trao 167 triệu đồng bạn đọc ủng hộ qua Báo cho gia đình em Võ Minh Hiếu vào ngày 23/1/2021.

Hiếu là sinh viên năm thứ 2, Khoa Công nghệ thông tin, Trường ĐH Công nghệ TP. Hồ Chí Minh. Em được bác sĩ chuẩn đoán mắc căn bệnh suy thận giai đoạn cuối từ tháng 11/2020. Hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, không có chi phí phẫu thuật ghép thận. Sau khi bài viết được đăng tải, gia đình em đã nhận được số tiền hơn 500 triệu đồng từ phía các nhà hảo tâm trực tiếp tới nhà trao tặng và 167 triệu đồng ủng hộ qua Báo Bà Rịa-Vũng Tàu làm chi phí phẫu thuật.

Thông tin từ gia đình cho biết, cuối tháng 4/2021, sau khi hoàn tất các xét nghiệm và sức khỏe ổn định, Hiếu đã được các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) tiến hành phẫu thuật ghép thận. Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, sau 1 tuần nằm theo dõi ở phòng hồi sức, em được xuất viện về nhà. Dù còn mệt mỏi nhưng sức khỏe em Hiếu hiện đã ổn định. Em đi lại được, tự vệ sinh cá nhân và ăn uống tốt. Theo chỉ định của các bác sĩ, sau phẫu, đều đặn 3 ngày, Hiếu sẽ quay lại bệnh viện để làm các xét nghiệm liên quan, theo dõi các phản ứng đào thải của cơ thể với quả thận mới và kiểm tra sức khỏe liên tục trong thời gian 3-6 tháng. Đồng thời, em Hiếu phải tuân thủ nghiêm ngặt pháp đồ điều trị. Sau 1 năm, Hiếu có thể tiếp tục đến trường.

Ba của Hiếu, ông Võ Bá Phương sau khi hiến 1 quả thận bên trái cho con trai mình đã được xuất viện về nhà sau 3 ngày nằm theo dõi ở bệnh viện, sức khỏe không bị ảnh hưởng. Chi phí của ca phẫu thuật hơn 200 triệu đồng đã được gia đình thanh toán đầy đủ, số tiền còn lại gia đình sẽ tiếp tục sử dụng để trang trải chi phí  khám, điều trị hậu phẫu thuật cho Hiếu. Thay mặt gia đình, bà Nguyễn Thị Như Loan, mẹ em Hiếu gửi lời cảm ơn đến Báo Bà Rịa-Vũng Tàu và các nhà hảo tâm, đã đóng góp, ủng hộ chi phí để thực hiện ca phẫu thuật, nối dài sự sống và ước mơ cho em Hiếu.

Tin, ảnh: MAI NGỌC

;
.