Liên hợp quốc kêu gọi Azerbaijan và Armenia kiềm chế tối đa

Thứ Ba, 21/07/2020, 20:00 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/7, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã hối thúc Azerbaijan và Armenia kiềm chế tối đa sau khi xảy ra các cuộc đụng độ biên giới giữa hai nước khiến hơn 10 binh sĩ thiệt mạng.

Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc, ông Stephane Dujarric nói: “Tổng Thư ký đang theo dõi với mối quan ngại sâu sắc trước các căng thẳng hiện nay giữa Azerbaijan và Armenia. Tổng Thư ký kêu gọi kiềm chế tối đa, vì một cuộc xung đột toàn diện giữa hai nước sẽ là thảm họa”.

Trong khi đó, Nga - quốc gia ủy viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và là nước có căn cứ quân sự ở Armenia, đã kêu gọi hai bên ngừng bắn và thể hiện sự kiềm chế. Điện Kremlin cho biết, Nga sẵn sàng đóng vai trò trung gian hòa giải giữa Azerbaijan và Armenia.

Cộng đồng quốc tế cũng bày tỏ quan ngại đối với cuộc đụng độ biên giới giữa Azerbaijan và Armenia do mối đe dọa đối với sự ổn định trong khu vực, vốn đóng vai trò là hành lang cho các tuyến đường ống dẫn dầu và khí đốt từ Biển Caspian đến các thị trường toàn cầu.

NGỌC BIÊN (TTXVN)

;
.