Ấn Độ rút binh sĩ, đàm phán với Trung Quốc về vấn đề biên giới

Thứ Năm, 20/08/2020, 19:56 [GMT+7]
In bài này
.

Trang mạng Times of India ngày 20/8 đưa tin Ấn Độ, Trung Quốc sẽ tổ chức phiên họp lần thứ 18 của Cơ chế làm việc về tham vấn và phối hợp trong các vấn đề biên giới (WMCC) như một phần của cuộc đối thoại giữa hai quốc gia về việc rút quân khỏi đường Ranh giới thực tế (LAC) ở Đông Ladakh và giảm leo thang quân sự.

Hồi tháng trước, hai nước đã tổ chức phiên họp WMCC lần thứ 17 và nhất trí rút quân sớm và hoàn toàn dọc theo LAC cũng như giảm leo thang căng thẳng phù hợp với các thỏa thuận và giao thức song phương. Hai bên nhất trí việc khôi phục hoàn toàn hòa bình và ổn định là điều cần thiết cho sự phát triển chung suôn sẻ của quan hệ song phương.

Ấn Độ đến nay vẫn cáo buộc Trung Quốc đã không rút quân khỏi các khu vực tuần tra, đồng bằng Depsang và Gogra sau nhiều vòng đàm phán quân sự và ngoại giao. New Delhi bày tỏ hy vọng Bắc Kinh sẽ chân thành phối hợp để thực thi các thỏa thuận mà hai bên đã đạt được.

Cùng ngày, Bộ Nội vụ Ấn Độ (MHA) đã rà soát việc triển khai các lực lượng bán quân sự ở Jammu và Kashmir, qua đó quyết định rút 100 đại đội thuộc các lực lượng này khỏi vùng lãnh thổ liên bang nêu trên.

THANH HÀ (Vietnam+)

;
.