TIN VẮN

Thứ Tư, 26/08/2020, 20:24 [GMT+7]
In bài này
.

* Cơ quan Y tế cộng đồng (PCA) của Thụy Điển ngày 25/8 cho biết có khoảng 3.700 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở nước này là kết quả sai do bộ xét nghiệm bị lỗi và 2 phòng thí nghiệm đã phát hiện lỗi này trong các cuộc kiểm tra chất lượng thường lệ. Các bộ xét nghiệm PCR nói trên do công ty BGI Genomics ở Trung Quốc sản xuất và đã được phân phối trên khắp thế giới. Tại Thụy Điển, các bộ xét nghiệm này được người dân sử dụng tại nhà từ tháng 3-8/2020.

* Theo số liệu công bố ngày 25/8 của Cơ quan Thống kê Đức (Destatis), nền kinh tế nước này đã suy giảm ở mức kỷ lục 9,7% trong quý 2 do tiêu dùng, đầu tư kinh doanh và xuất khẩu đều giảm mạnh trong thời gian dịch COVID-19 lên đỉnh điểm.

* Ngày 25/8, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã đến Bahrain, chặng dừng chân thứ 3 trong chuyến công du Trung Đông với mục tiêu thúc đẩy các nước Arab bình thường hóa quan hệ với Israel, sau thỏa thuận lịch sử giữa Israel và UAE với sự trung gian của Mỹ được công bố ngày 13/8 vừa qua.

* Tòa án liên bang Canada ngày 25/8 đã bác yêu cầu của bà Mạnh Vãn Châu - Giám đốc Tài chính (CFO) của Tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc, về việc cung cấp các tài liệu liên quan vụ bắt giữ bà này. CFO Huawei bị buộc tội “lừa gạt ngân hàng” liên quan những hành vi vi phạm các biện pháp trừng phạt của Mỹ áp đặt đối với Iran. Washington đã đề nghị dẫn độ bà Mạnh sang Mỹ và các luật sư của bà này đang tìm cách ngăn chặn việc này.

;
.