Các nền tảng xã hội chuẩn bị những gì cho đêm công bố kết quả bầu cử Mỹ?

Thứ Ba, 15/09/2020, 19:11 [GMT+7]
In bài này
.

Google, Facebook và Twitter đang chuẩn bị cho một thách thức chưa từng xảy ra mà họ có thể phải đối mặt vào tối bầu cử 3/11: Không rõ ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Theo tờ Fortune, một lượng lớn cử tri dự kiến bỏ phiếu qua thư vì một phần không muốn mạo hiểm đến nơi công cộng và đông người đối mặt với nguy cơ nhiễm virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu tất cả các lá phiếu có được đếm kịp vào đêm công bố kết quả hay không.

Bất kỳ sự chậm trễ hay khó khăn nào cũng có thể dẫn tới kết quả bầu cử công bố chậm từ vài ngày cho đến vài tuần, từ đó cho phép các thông tin sai lệch về bầu cử và người chiến thắng lan truyền nhanh.

Ba nền tảng công nghệ là Google, Facebook và Twitter sẽ chịu áp lực gia tăng trong việc kiểm soát thông tin sai lệch - tình trạng mà trong các cuộc bầu cử trước đây, cả 3 vẫn chật vật để xử lý.

Từ lâu, các chính trị gia, ban chiến dịch, diễn viên nước ngoài và thậm chí cả người dùng bình thường quen sử dụng các nền tảng xã hội này để tuyên truyền những thông tin sai sự thật về các ứng cử viên.

Để giảm bớt tình trạng trên, gần đây cả 3 công ty đã thông báo những chính sách mới nhằm triệt để xóa bỏ các thông tin sai lệch về kết quả bầu cử sắp tới.

BẢO HÀ (Báo Tin tức)

 
;
.