TIN VẮN

Thứ Tư, 02/09/2020, 19:31 [GMT+7]
In bài này
.

* Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 1/9 cho biết nước này sẽ dỡ bỏ một lệnh cấm vận vũ khí kéo dài suốt 33 năm qua đối với Cộng hòa Cyprus và thúc đẩy hợp tác an ninh với nước này. Quyết định nói trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại Đông Địa Trung Hải giữa các đồng minh của NATO là Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp về những tuyên bố về nguồn hydrocarbon tiềm năng tại khu vực này, nảy sinh từ bất đồng của hai nước về phạm vi thềm lục địa.

* Ngày 1/9, trong cuộc họp đầu tiên tại thủ đô Vienna của Áo kể từ khi Mỹ tuyên bố nỗ lực khôi phục lệnh trừng phạt của LHQ đối với Iran, các đại diện của Tehran và các cường quốc trên thế giới (Nhóm P5+1 trừ Mỹ, gồm Nga, Anh, Pháp, Trung Quốc và Đức) đã nhất trí làm mọi điều có thể để duy trì thỏa thuận hạt nhân lịch sử năm 2015, có tên gọi đầy đủ là Kế hoạch Hành động chung toàn diện (JCPOA).

* Ngày 2/9, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cảnh báo người dân cần thận trọng khi bão Maysak có thể gây lở đất, mưa lớn tại tỉnh Okinawa và đảo chính Kyushu, Tây Nam nước này. Bão Maysak sẽ đổ bộ vào Bán đảo Triều Tiên, dự báo sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng phía Tây TP.Busan (Hàn Quốc) và thành phố công nghiệp Chongjin của Triều Tiên.

;
.