Indonesia, Philippines tăng cường các biện pháp cách ly, hạn chế

Thứ Ba, 01/06/2021, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ Y tế Indonesia ngày 1/6 cho biết, công dân Indonesia và công dân nước ngoài đến từ Ấn Độ, Pakistan và Philippines sau khi nhập cảnh vào nước này phải trải qua 14 ngày cách ly bắt buộc tại các khách sạn được chỉ định. Còn đối với công dân không phải 3 quốc gia trên phải trải qua cách ly bắt buộc trong 5 ngày.

Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân tại Jakarta, Indonesia, ngày 10/5/2021.
Nhân viên y tế tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho người dân tại Jakarta, Indonesia, ngày 10/5/2021.

Cùng ngày, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã gia hạn một phần các biện pháp hạn chế tại thủ đô Manila và các tỉnh lân cận cho đến giữa tháng 6 nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Theo đó, các cuộc tụ tập tôn giáo vẫn được tiến hành ở mức 30% sức chứa của địa điểm tổ chức trong khi các nhà hàng có thể hoạt động ở mức 20% công suất ở vùng đô thị Manila (gồm 16 thành phố, nơi sinh sống của ít nhất 13 triệu dân) và các tỉnh lân cận. Các hoạt động đi lại không cần thiết sẽ vẫn bị cấm.

Ngoài ra, Tổng thống Duterte cũng gia hạn lệnh cấm nhập cảnh đối với các du khách đến từ Ấn Độ, Pakistan, Sri Lanka, Bangladesh, Nepal, Oman và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) cho đến ngày 15/6 nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến thể mới của virus SARS-CoV-2 phát hiện ở Ấn Độ, hoặc những người từng đến những này trong 14 ngày qua.

MINH CHÂU

;
.