LHQ kêu gọi Libya tổ chức bầu cử sớm

Thứ Tư, 19/01/2022, 18:29 [GMT+7]
In bài này
.

TTK LHQ Antonio Guterres ngày 18/1 đã kêu gọi các phe phái chính trị tại Libya làm việc cùng nhau để tổ chức các cuộc bầu cử toàn diện và đáng tin cậy càng sớm càng tốt, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải rút tất cả các lực lượng nước ngoài và lính đánh thuê ra khỏi lãnh thổ Libya.

Trong một báo cáo trình HĐBA LHQ, ông Guterres nói rằng tất cả các bên liên quan ở Libya phải cam kết tập trung vào công tác tổ chức các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội tự do, công bằng, toàn diện và đáng tin cậy càng sớm càng tốt.

Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải tạo các điều kiện chính trị và an ninh cần thiết để tổ chức các cuộc bầu cử tổng thống và quốc hội càng sớm càng tốt, đồng thời kêu gọi các bên hành động phù hợp với luật pháp Libya để tổ chức các bầu cử trong một môi trường an toàn và hòa bình, với sự tham gia đầy đủ và bình đẳng của phụ nữ và thanh niên.

Số binh sỹ nước ngoài và lính đánh thuê đang đồn trú tại Libya hiện vào khoảng hơn 20.000 người. LHQ lưu ý rằng sự cạnh tranh giữa các nhóm vũ trang nhằm giành quyền kiểm soát lãnh thổ đã tiếp tục ảnh hưởng đến tình hình an ninh ở Tripoli và các khu vực Tây Bắc Libya.

NGUYỄN TRƯỜNG

 
;
.