Ai Cập hối thúc một giải pháp chính trị tại Libya

Thứ Ba, 29/11/2022, 17:31 [GMT+7]
In bài này
.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry ngày 28/11 nhấn mạnh sự cần thiết của việc tiến hành đồng bộ các cuộc bầu cử tổng thống và lập pháp nhằm chấm dứt bế tắc và hiện thực hóa nguyện vọng của người dân Libya, dựa trên một giải pháp chính trị nội bộ và tôn trọng cơ quan lập pháp được bầu ra.

Phát biểu của ông Shoukry được đưa ra trong cuộc gặp tại thủ đô Cairo với Đặc phái viên của Tổng thư ký Liên hợp quốc tại Libya mới được bổ nhiệm gần đây, kiêm người đứng đầu Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Libya (UNSMIL), ông Abdullah Bathili.

Theo một tuyên bố được Bộ Ngoại giao Ai Cập đưa ra sau cuộc gặp, người đứng đầu ngành ngoại giao Ai Cập cũng kêu gọi “sự theo dõi tích cực” của cộng đồng quốc tế đối với các bên chịu trách nhiệm thực thi các thỏa thuận liên quan.

Ông Shoukry nhấn mạnh rằng, các quyết định của Liên hợp quốc và quốc tế liên quan đến việc rút tất cả các lực lượng nước ngoài khỏi Libya bao gồm lính đánh thuê và chiến binh người nước ngoài, cần phải được “thực hiện trong một khung thời gian cụ thể,” đồng thời kêu gọi hỗ trợ cho Ủy ban quân sự hỗn hợp 5 + 5.

NGUYỄN TÙNG

;
.