Djokovic vô địch Cincinnati Open

Thứ Hai, 20/08/2018, 15:18 [GMT+7]
In bài này
.

Tay vợt Serbia thắng Federer 6-4, 6-4, trở thành người đầu tiên thâu tóm đủ bộ 9 danh hiệu Masters 1000 của làng quần vợt.

Novak Djokovic (ảnh) gặp Roger Federer trong trận tranh ngôi vô địch Cincinnati Open - giải đấu đặc biệt với cả hai. Federer đã toàn thắng ở cả 7 trận chung kết Cincinnati trước đó. Còn với Djokovic, Cincinnati Open là danh hiệu duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập Masters của tay vợt Serbia. Anh thất bại trong cả 5 lần vào chung kết giải này trước đó.

Djokovic khiến Federer đối mặt 2 break-point ngay game giao bóng đầu. Trước sức ép đến từ Djokovic, tay vợt số 2 thế giới mắc lỗi kép nghiêm trọng và mất break ở game 7. Djokovic hoàn tất set thắng 6-4 mà không phải đối mặt với bất cứ mối đe dọa nào trong game cầm giao bóng. Nhưng ở đầu set 2, hạt giống số 10 mắc sai lầm. Anh dẫn 40-15 nhưng vẫn mất game, cũng từ một lỗi giao bóng kép. Dẫn 2-0 trong set 2, nhưng Federer không thể bứt lên trong một ngày mà Djokovic trả và giao bóng quá tốt. Tay vợt Thụy Sĩ chỉ đạt tỷ lệ thắng điểm bóng hai là 47%, quá khiêm tốn so với con số 78% của đối thủ. Djokovic sớm đòi game và rút ngắn tỷ số xuống 1-2, trước khi tái hiện set 1 bằng một break nữa ở game 7.

ĐKVĐ Wimbledon không cho Federer có bất cứ hy vọng trở lại nào. Djokovic thắng 6-4, 6-4 sau 1 giờ 23 phút thi đấu. Anh trở thành tay vợt đầu tiên giành trọn bộ chín danh hiệu Masters 1000 khác nhau của làng banh nỉ.

LINH NGUYỄN

;
.