Manchester United loay hoay tìm thủ lĩnh

Thứ Năm, 23/08/2018, 15:09 [GMT+7]
In bài này
.

Manchester United (M.U) vẫn đang trong công cuộc tìm kiếm vinh quang giống như thời Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, hiện tại chẳng còn ai thực sự xứng danh thủ lĩnh của Quỷ đỏ.

Mang băng đội trưởng M.U nhưng Pogba (trái) chưa thể hiện là thủ lĩnh đúng nghĩa của Quỷ đỏ.
Mang băng đội trưởng M.U nhưng Pogba (trái) chưa thể hiện là thủ lĩnh đúng nghĩa của Quỷ đỏ.

BIỂU TƯỢNG QUỶ ĐỎ

Thông thường, khi nhận 1 bàn thua, sẽ luôn có một cầu thủ tức tốc nhặt bóng và đưa lên vạch giữa sân để trận đấu được nhanh chóng bắt đầu trở lại. Thế nhưng, điều đó không được các cầu thủ M.U thể hiện trong trận đấu với Brighton & Hove Albion ở vòng 2 Ngoại hạng Anh. Qủy đỏ uể oải, chậm chạp đưa bóng vào cuộc. Họ cúi mặt để tránh ánh mắt và những lời quát mắng từ phía Jose Mourinho.

Trong quá khứ, M.U không thiếu những vị thủ lĩnh trên sân và cả trong phòng thay đồ. Ví dụ, trong trận đấu với Sunderland vào ngày 31-8-2002, Qủy đỏ sớm vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Ryan Giggs ở phút thứ 7. Tuy nhiên, họ không thể giữ vững được ưu thế cho tới hết trận đấu khi bị gỡ hòa ở phút 70. Vì điều này, Roy Keane đã xách ngược áo và quát tháo Phil Neville. Thời điểm đó, M.U không chỉ có mình Roy Keane có dòng máu Qủy đỏ. Ngay cả thủ thành Peter Schmeichel cũng nổi tiếng với những lời phàn nàn, sự cáu kỉnh của mình trên sân bóng đối với đồng đội khi mắc sai lầm.

Những hình ảnh như vậy ngày càng thưa dần ở Old Trafford. Jose Mourinho hay bất cứ HLV nào sau thời Sir Alex Ferguson cũng đều khao khát thành công, nhưng trên sân họ không có một thủ lĩnh, một người đủ sức để làm điểm tựa và đủ khả năng để vực dậy tinh thần cho toàn đội. Thế nên, ở thời điểm hiện tại, thay vì đi tìm một thủ lĩnh đúng nghĩa Mourinho nên ưu tiên cải thiện hàng công, cùng với sự chắc chắn nơi hàng thủ, vì hàng thủ yếu kém khiến họ phải trả giá bằng thất bại 2-3 tại Brighton.

POGBA CHƯA XỨNG ĐÁNG

Người đeo băng thủ quân của M.U trong trận đấu với Brighton & Hove Albion là Paul Pogba. Quả thực, nhìn vào danh sách thi đấu của Qủy đỏ, chẳng cái tên nào hợp lý hơn Pogba. Tất nhiên trên giấy tờ là vậy, nhưng thực tế không phải vậy. Pogba đóng góp 2 bàn thắng trong 2 trận đấu của M.U tại Premier League mùa giải này. Tuy nhiên, cả 2 đều xuất phát từ chấm phạt đền. Sức ảnh hưởng lên lối chơi toàn đội của Pogba cũng không lớn. Trong phòng ngự, hình bóng Pogba mờ nhạt. Trên mặt trận tấn công, cầu thủ người Pháp thi đấu thiếu sáng tạo. So với màn trình diễn tại World Cup 2018, Pogba thậm chí còn không bằng chính anh cách đây 1 tháng.

Bên cạnh đó, trước khi mùa giải bắt đầu, từng có tin đồn Pogba muốn chia tay M.U để gia nhập Barcelona. Tin đồn ban đầu khiến nhiều người cảm thấy nực cười bởi lẽ cách đây 2 năm, Pogba từng từ chối nhiều lời đề nghị để trở về mái nhà xưa Old Trafford. Vì thế, đối với nhiều người, Pogba sẽ gắn bó với Old Trafford cho tới khi hết sự nghiệp hoặc cống hiến hết những năm tháng rực rỡ nhất. Thế nhưng, tin đồn ngày càng có nhiều thông tin xác minh để trở thành mối lo ngại. Và phần nào đó cổ động viên M.U hiểu rằng Pogba không thuộc về M.U mãi mãi. Đồng thời, lúc này, cầu thủ người Pháp cũng không hề cảm thấy thoải mái tại Old Trafford. Vì thế, chiếc băng đội trưởng trao cho Pogba thời điểm này có lẽ chỉ để xoa dịu cảm xúc của anh hơn là đứng ở khía cạnh chuyên môn hay Pogba thực sự tạo ra được sức ảnh hưởng lớn về tinh thần và ý chí.

M.U có những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Antonio Valencia, Nemanja Matic hay Ashley Young nhưng rõ ràng tất cả đều không đáp ứng được những yêu cầu cần có để trở thành thủ lĩnh tại Old Trafford.

THƯ KỲ

;
.