U23 Việt Nam dễ dàng đánh bại U23 Pakistan

Thứ Ba, 14/08/2018, 18:29 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 14-8, đội tuyển U23 Việt Nam đã dễ dàng đánh bại U23 Pakistan với tỷ số 3-0 trong trận ra quân tại bảng D, môn bóng đá nam Asiad 18, đang diễn ra ở Indonesia.

Niềm vui của Quang Hải sau khi ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: bongdaplus.
Niềm vui của Quang Hải sau khi ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam. Ảnh: bongdaplus.

Tại Asiad 18, U23 Việt Nam chung bảng với Pakistan, Nhật Bản và Nepal. Theo nhận định của giới chuyên môn, U23 Nhật Bản là đội mạnh nhất bảng và sẽ dễ dàng dành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Trong khi đó, Nepal bị đánh giá yếu nhất. Vì vậy, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Pakistan được coi là trận quyết định tấm vé chính thức thứ hai vào vòng trong của bảng D. 

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên cả hai đội đều nhập cuộc với quyết tâm cao. Tuy nhiên, với thực lực nhỉnh hơn, ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam đã kiểm soát thế trận và triển khai tấn công hiệu quả.

Văn Quyết nâng tỷ số 2-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: bongdaplus.
Văn Quyết nâng tỷ số 2-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: bongdaplus.

Phút 20, Quang Hải có pha phối hợp ăn ý với Công Phượng trước khi dứt điểm “xâu kim” thủ thành đối phương, mở tỷ số trận đấu. Phút 41, từ đường chuyền của Duy Mạnh, Văn Quyết nhận bóng trước vòng cấm U23 Pakistan, chỉnh bóng một nhịp rồi dứt điểm vào góc cao khung thành. Bóng đi quá khó khiến thủ môn Saqib bay người hết cỡ cũng không thể cản phá. 2-0 cho Việt Nam.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, U23 Việt Nam được hưởng quả phạt đền sau tình huống thủ quân Hussain phạm lỗi với Quang Hải trong vòng cấm. Tuy nhiên, Công Phượng lại sút trúng xà ngang.

Sau 2 pha phạt đền hỏng, Công Phượng đã chuộc lỗi bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Ảnh: bongdaplus.
Sau 2 pha phạt đền hỏng, Công Phượng đã chuộc lỗi bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0. Ảnh: bongdaplus.

Trong hiệp 1, U23 Pakistan cũng đã tạo ra một số tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Tiến Dũng của U23 Việt Nam nhưng không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Bước vào hiệp 2, U23 Việt Nam tiếp tục chủ động chơi tấn công và kiểm soát thế trận nên đã gây nhiều khó khăn cho đối phương. Ưu thế của U23 Việt Nam tiếp tục được cụ thể hóa ở phút 67, khi Công Phượng bị đốn ngã trong vòng cấm và U23 Việt Nam được hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên, lần thứ hai trong trận đấu, anh đã không thành công khi cú sút của anh bị thủ thành Saqib Hanif cản phá.

Dẫu vậy, Công Phượng cũng đã kịp thời chuộc lỗi bằng bàn thắng ở phút 72, sau pha phối hợp ăn ý với Văn Đức.

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau chiến thắng. Ảnh: VNE.
Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau chiến thắng. Ảnh: VNE.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội đã tạo ra một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau, trong đó đáng kể nhất là cú dứt điểm một chạm của Hùng Dũng bị thủ môn Saqib Hanif xuất sắc cản phá.

Kết thúc trận đấu, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 và có cơ hội rất lớn vào vòng 16 đội.

Trận thắng đã làm hài lòng người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, do VTV cũng như không đài truyền hình nào ở Việt Nam mua được bản quyền truyền hình Asiad 18 trên đất Indonesia nên người hâm mộ trong nước chỉ có thể "xem lậu" trận đấu trên nền tảng internet.

THÙY VÂN

;
.