Champions League 2018-2019: Những lý do để tin Manchester United sẽ lội ngược dòng trước Barcelona

Thứ Hai, 15/04/2019, 15:35 [GMT+7]
In bài này
.

Tứ kết lượt đi Champions League M.U đã thua 0-1 trước Barca và giờ nhiệm vụ của họ ở Camp Nou chẳng khác nào chinh phục núi cao. Sau đây là những lý do để tin họ có thể lội ngược dòng thành công trước Barcelona như đã từng làm nên điều kỳ diệu trước đó với PSG.

Camp Nou là đất hứa hay địa ngục của M.U sẽ được quyết định sau trận đấu vào rạng sáng 17-4 (thứ Tư).
Camp Nou là đất hứa hay địa ngục của M.U sẽ được quyết định sau trận đấu vào rạng sáng 17-4 (thứ Tư).

Messi cũng chỉ là người thường: Trận đấu vừa qua cho thấy Lionel Messi cũng chỉ là người thường chứ không phải siêu nhân. M.U đã lên kế hoạch rất tốt để ngăn cản ngôi sao người Argentina. Họ đã khiến cho siêu sao mang áo số 10 của Barca không có được không gian để chơi bóng trong trận đấu này. Messi đã phải đổ máu vì sự theo kèm quá chặt của Chris Smalling. Ở trận đấu tới trên sân nhà, anh có lẽ sẽ được tiếp thêm sự tự tin. Tuy nhiên, M.U có cơ sở để tin rằng họ có thể phong tỏa Messi thêm một lần nữa.

Ngăn cản Barca luân chuyển bóng: Barca được coi là một trong những đội bóng chuyền tốt nhất thế giới. Trong quá khứ, Sir Alex đã ví đội bóng này với “băng chuyền”. Tuy nhiên ngày nay, sự hiệu quả của đội bóng xứ Catalunya đã giảm đáng kể sau sự ra đi của hai tiền vệ Xavi và Iniesta. M.U có thể gây áp lực, buộc Barca phải chơi nhanh, chuyền vội vàng, chuyền dài nhiều hơn. Đó có thể là những đường chuyền thiếu chính xác và các cầu thủ M.U sẽ tận dụng điều đó để tạo ra những đường phản công. Tuy nhiên, M.U chỉ có thể đá pressing kiểu này trong những thời điểm nhất định, như nửa cuối hiệp 1 trận lượt đi.

Cuộc chiến hàng tiền vệ: Khi M.U giành được bóng trước Barca và tổ chức phản công, đội khách trông có vẻ dễ bị tổn thương. Để Martial đá chính ở trận lượt về có thể sẽ là một sự rủi ro vì cầu thủ người Pháp không giỏi hỗ trợ phòng ngự. Solskjaer có thể chọn Rashford cho trận đấu tới. Về phía Barca, họ sẽ tấn công nhiều hơn và điều đó sẽ mang đến nhiều không gian cho M.U khai thác. Paul Pogba và Scott McTominay sẽ phải chơi với sự năng động, lên công về thủ. Hy vọng Nemanja Matic cũng vậy. Nếu M.U có thể giành bóng từ giữa sân rồi đánh ngược lại, cơ hội để họ giành chiến thắng là có.

Lịch thi đấu tứ kết - lượt về (trong ngoặc là kết quả lượt đi), ngày 17-4: 2h00 Juventus-Ajax (1-1),  Barcelona-Manchester United (1-0). Ngày 18-4: 2h00 Porto-Liverpool (0-2), Manchester City-Tottenham Hotspur (0-1).

Tinh thần ở trận PSG trở lại: M.U từng ở tình thế tệ hơn sau trận lượt đi trên sân nhà trước PSG và hãy xem điều gì đã xảy ra sau đó? “Quỷ đỏ” vẫn cần sự hỗ trợ của thần may mắn. Nhưng kỳ tích ở vòng 1/8 vừa qua có thể sẽ tiếp thêm sự tự tin cho Solskjaer và các học trò. Barca đã giành được 38 chiến thắng trên tổng số 40 trận sau khi giành chiến thắng trong trận lượt đi. Nhưng M.U cũng có thể lặp lại kỳ tích như Cologne (năm 1980) hay Metz (năm 1985) đã từng làm được trước đội bóng xứ Catalunya.

Cuối cùng, M.U sẽ quay lại Camp Nou, miền đất hứa đã chứng kiến kỳ tích và vinh quang của họ 20 năm trước… Nếu họ ghi được bàn thắng đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu và đưa 2 đội về vạch xuất phát, thì máu trong huyết quản của HLV Ernesto Valverde sẽ đông cứng lại như những người xứ Bavaria của 2 thập niên về trước. Lịch sử chưa bao giờ lặp lại một cách chính xác tuyệt đối, nhưng bản chất của cuộc hồi sinh tại Paris của M.U lại có giá trị cực lớn. Nó giúp các CĐV lạc quan và đẩy Valverde vào sự bối rối. Catalunya có phải là miền đất hứa thực sự của Quỷ đỏ hay không còn phải chờ tiếng còi kết thúc trận đấu với vào rạng sáng 17-4.

THƯ KỲ

;
.