Tấm vé lịch sử sẽ gọi tên Georgia, Kosovo, Bắc Macedonia hay Belarus?

Thứ Hai, 18/11/2019, 20:17 [GMT+7]
In bài này
.

UEFA từng hứa hẹn việc khai sinh Nations League sẽ gia tăng cơ hội dự EURO cho các đội tuyển nhỏ, và thực tế chứng minh họ đã làm đúng.

Cụ thể, điều luật lựa chọn các đội đá vòng play-off tranh suất dự VCK EURO 2020 quy định, ngoài 20 đội nhất nhì của 10 BXH vòng loại nghiễm nhiên giành vé vào thẳng VCK, sẽ có 16 đội dự vòng play-off để chọn 4 suất “vé vớt”. Đội dự vòng play-off không được xác định bởi thành tích vòng loại EURO, mà từ kết quả Nations League.

Theo đó, trong 4 hạng đấu A, B, C, D ở Nations League, 4 đội xếp vị trí cao nhất các bảng của từng hạng chưa giành được vé tham dự EURO sẽ đá play-off để chọn một suất. Trường hợp một hạng còn ít hơn 4 đội chưa giành vé dự EURO thì đội có thành tích tốt ở các hạng thấp hơn dựa trên bảng xếp hạng chung sẽ thay thế.

Vòng play-off sẽ diễn ra vào tháng 3 ngay trước VCK EURO, đội xếp hạng tốt nhất gặp đội xếp hạng thứ tư, đội xếp hạng thứ hai gặp đội xếp hạng thứ ba, các trận đấu diễn ra trên sân đội xếp hạng cao hơn, hai đội thắng đá một trận duy nhất để chọn ra đội chiến thắng sau cùng.

Điều luật này mở ra cơ hội dự VCK EURO lần đầu tiên cho cả 4 đội đầu bảng ở hạng đấu D, bao gồm Georgia, Bắc Macedonia, Kosovo và Belarus. Chỉ có một đội trong số đó sẽ giành được tấm vé thông hành tới EURO, nhưng chừng ấy cũng đủ để làm nên lịch sử cho “kẻ may mắn”.

XUÂN KỲ

;
.