VÒNG 20 NGOẠI HẠNG ANH

Liverpool bền sức, Man United bứt tốc

Thứ Hai, 30/12/2019, 19:41 [GMT+7]
In bài này
.

Vòng đấu cuối của năm 2019 - vòng 20 Ngoại hạng Anh đã không ghi nhận bất kỳ bất ngờ nào, khi các đội bóng được đánh giá cao hơn đều bỏ túi 3 điểm trọn vẹn.

Kết thúc năm 2019, Man United leo lên thứ 5 BXH.
Kết thúc năm 2019, Man United leo lên thứ 5 BXH.

Liverpool vừa hay lại vừa may

Quả thực cho tới thời điểm này của mùa giải 2019/20, định mệnh đã chọn Liverpool là nhà vô địch của Ngoại hạng Anh. Đoàn quân của HLV Juergen Klopp vừa hay lại vừa may, và nếu không đăng quang mùa này, có lẽ họ sẽ chẳng còn cơ hội nào tốt hơn vậy.

Trước Wolverhampton, Liverpool đã trải qua trận đấu toát mồ hôi hột bởi lối chơi áp sát, không ngại va chạm từ đối thủ. Thế nhưng, vào thời điểm khó khăn nhất, “Lữ đoàn đỏ” lại có sự trợ giúp từ VAR để xoay chuyển cục diện. Pha lập công của Sadio Mane ở phút 42 cùng bàn thắng bị khước từ của Pedro Neto phía Wolves sau đó ít phút là minh chứng rõ nét nhất cho sự may mắn của Liverpool. Cả hai tình huống đều liên quan đến... tay, song chỉ có một đội hưởng lợi là Liverpool từ các quyết định của VAR. Một lần nữa, nhà ĐKVĐ Champions League bỏ túi 3 điểm một cách nghẹt thở và cũng đầy tranh cãi, song trên hết, họ vẫn nối dài mạch thắng để tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu Ngoại hạng Anh với 55 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 Leicester 13 điểm. Tuy nhiên, một vấn đề có thể dễ dàng nhận ra là Liverpool đã xuống sức thấy rõ sau chuỗi trận mệt mỏi thời gian qua (hết Ngoại hạng Anh rồi chinh chiến tại FIFA Club World Cup). Ở cuối trận gặp Wolves, các chàng trai áo đỏ đuối sức và lép vế hơn hẳn đối thủ trong những pha tranh chấp.

Vào giai đoạn tới, lịch thi đấu vẫn rất cam go nên Liverpool cần có những phương án xoay tua để cho các trụ cột quan trọng nghỉ ngơi lấy sức. Vào ngày 3/1 tới, Liverpool sẽ chạm trán Sheffield trên sân nhà Anfield.

Leicester, Man City, Chelsea thắng trở lại

Sau những kết quả thất vọng ở vòng 19, Leicester, Man City cùng Chelsea đều đã tìm lại niềm vui chiến thắng. Trong số này, ấn tượng nhất là Chelsea, bởi The Blues đã biết cách vượt khó để lội ngược dòng hạ Arsenal 2-1 ngay tại Emirates.

Công bằng mà nói, Chelsea thực tế đã chơi rất tệ trước Arsenal và phải cần tới sai lầm từ đối thủ để thay đổi cục diện. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, Chelsea bị Arsenal lấn lướt, không thể cầm nổi bóng để triển khai tấn công. Trong tình cảnh ngặt nghèo như vậy, lỗi ngớ ngẩn của Bernd Leno cộng thêm pha phản công thần tốc chính xác đã giúp Chelsea bỏ túi chiến thắng 3 điểm. Rõ ràng, Chelsea vẫn cần phải cải thiện nhiều điều nếu muốn bảo toàn vị trí trong Top 4 mùa này.

Trong khi đó, sau cú sốc trước Wolves ở vòng trước, Man City đã hạ Sheffield 2-0 một cách thuyết phục. Đây là trận đấu mà tiền vệ Kevin De Bruyne tiếp tục sắm vai người hùng với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Thành tích này giúp ngôi sao người Bỉ vững vàng ở vị trí đầu tiên trong danh sách “Vua kiến tạo” tại Premier League 2019-2020 với 13 lần, bỏ xa Trent Alexander-Arnold của Liverpool (thứ 2) với 8 lần. Chưa dừng lại ở đó, thắng lợi của Man City còn có dấu ấn của Sergio Aguero. Tiền đạo người Argentina mới tái xuất sau chấn thương và chưa có cơ hội thể hiện mình trong trận thua trước Wolves (bị thay ra sớm bất đắc dĩ). Thế nhưng, trước Sheffield, Aguero đã lập công để giúp Man xanh giành chiến thắng.

Cùng Chelsea và Man City, Leicester cũng có thắng lợi quan trọng trước West Ham để tiếp tục đeo bám Liverpool. Điều đáng nói, HLV Brendan Rodgers tỏ ra khá tự tin khi cho hàng loạt trụ cột như Jamie Vardy, Ben Chilwell, Caglar Soyuncu... nghỉ ngơi để sử dụng đội hình phụ. Đây là một điều dễ hiểu bởi Leicester cần xoay tua lực lượng nhằm chuẩn bị cho giai đoạn hai của mùa giải.

Man United bứt lên mạnh mẽ

Ở 2 vòng đấu gần nhất, M.U đã không còn là đội bóng “thân lừa ưa nặng”. Bằng chứng là Quỷ đỏ đã có những thắng lợi đầy mãn nhãn trước Newcastle cùng Burnley, các đối thủ đều được đánh giá thấp hơn họ. Thay vì bộ mặt bế tắc thường thấy khi chạm trán những đội bóng dưới cơ, Man United đã thi đấu sắc nét hơn hẳn với lối đá mạch lạc. Quan trọng hơn cả, các mũi nhọn của đội bóng như Marcus Rashford, Anthony Martial hay thậm chí cả Mason Greenwood đã biết thay nhau tỏa sáng để mang về thắng lợi cho đội nhà. Với 2 chiến thắng liên tiếp, M.U giờ đã leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng 31 điểm, kém nhóm dự Champions League đúng 4 điểm. Như vậy, cơ hội để thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer đoạt suất dự sân chơi danh giá nhất châu Âu mùa tới là vô cùng sáng sủa.

THƯ KỲ

;
  • Xem TTBD Ngoại Hạng Anh
.