ATP hủy các giải trong 6 tuần tới

Thứ Bảy, 14/03/2020, 08:59 [GMT+7]
In bài này
.

Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) hủy tất cả các giải đấu trong 6 tuần tới, do ảnh hưởng của COVID-19.

6 sự kiện ATP không được tổ chức như dự kiến, gồm 2 giải ATP 1000 tại Miami, Monte Carlo và các giải nhỏ hơn tại Houston, Marrakech, Barcelona cũng như Hungary. Trước đó, ATP cũng hủy giải Masters 1000 tại Indian Wells tuần này vì diễn biến phức tạp của COVID-19 tại Mỹ.

Quyết định hủy một loạt giải của ATP đến chỉ 1 ngày sau khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu. “Đây không phải quyết định dễ dàng. Nó gây ra mất mát lớn cho ban tổ chức các giải đấu, các tay vợt cũng như người hâm mộ. Tuy nhiên, chúng tôi tin rằng đây là hành động có trách nhiệm và cần thiết, để bảo vệ sức khỏe của các tay vợt cũng như sự an toàn của cộng đồng”, Chủ tịch ATP Andrea Gaudenzi nói.

Các giải ATP Challenger Tour trong 6 tuần tới cũng sẽ không được tổ chức. Những giải Challenger đang diễn ra như tại Nur Saltan, Kazakhstan hay Potchefstroom, Nam Phi thì bị hủy giữa chừng. Điều tương tự cũng xảy ra với các giải của Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (ITF).

Hiệp hội quần vợt nhà nghề đang xem xét ảnh hưởng của quyết định kể trên đến điểm số của các tay vợt trên bảng thứ bậc ATP. Đối với các giải bị hủy, nhiều khả năng điểm số các tay vợt giành được năm 2019 tại đó sẽ bị trừ hoàn toàn.

Nếu không có gì thay đổi, các tay vợt nam sẽ thi đấu trở lại tại các giải ATP 250 đất nện ở Munich và Estoril từ ngày 27/4. Trong trường hợp COVID-19 không được kiểm soát tốt, các Grand Slam mùa hè như Roland Garros (dự kiến khởi tranh 24/5) và Wimbledon (29/6) có thể bị hủy bỏ. 

NHÂN ĐẠT 

 
;
.