Hoãn toàn bộ các giải đấu thể thao trong tháng 3

Thứ Tư, 11/03/2020, 21:11 [GMT+7]
In bài này
.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Tổng cục TDTT vừa có văn bản khẩn gửi các Vụ, đơn vị trực thuộc Tổng cục TDTT nhằm đẩy mạnh công tác tăng cường các hoạt động phòng chống dịch.

Trong đó, đáng chú ý nhất là việc ngành thể thao yêu cầu các đơn vị tạm dừng hoặc lùi thời gian tổ chức các lớp tập huấn, các giải thể thao trong hệ thống thi đấu quốc gia trong tháng 3. Hủy kế hoạch cử các đội tuyển, đội tuyển trẻ thể thao quốc gia đi tập huấn, thi đấu nước ngoài và các đoàn cán bộ đi công tác nước ngoài cho tới hết tháng 3.

Ngoài ra, các Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia thực hiện các biện pháp quản lý chặt chẽ VĐV, HLV, trước mắt thực hiện cấm trại đối với các đối tượng tập huấn tại Trung tâm cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Đối với các giải thể thao đang được tổ chức, đề nghị đơn vị tổ chức giải phải thường xuyên báo cáo, xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của địa phương đăng cai, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp hạn chế khán giả và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Riêng V-League 2020, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, cho biết: “Đối với V-League, phương án tổ chức thi đấu không có khán giả vẫn được thực hiện, tuy nhiên, BTC giải đấu phải đảm bảo an toàn, nắm bắt thông tin đầy đủ với các VĐV tham gia và thường xuyên có báo cáo với lãnh đạo ngành thể thao về tình hình tổ chức giải”.

XUÂN KỲ

 
;
.