Barcelona thiệt hại 200 triệu euro

Thứ Hai, 27/07/2020, 20:10 [GMT+7]
In bài này
.

Chủ tịch CLB Barcelona Josep Maria Bartomeu (ảnh) cho biết, tình hình tài chính của đội bóng xứ Catalunya đang ở mức báo động. Do dịch COVID-19, Barcelona đã mất đi nguồn thu từ việc bán vé cho CĐV trong khi vẫn phải gánh khoản tiền lương của các cầu thủ.

“Chúng ta đã thấy đại dịch COVID-19 càn quét trên khắp toàn cầu và ảnh hưởng tới nhiều CLB. Do vậy, phía trước sẽ là một mùa hè đầy phức tạp với các đội bóng. Có thể nhiều CLB sẽ mượn cầu thủ để tăng cường lực lượng”, ông Josep Maria Bartomeu phát biểu.

“Kể từ ngày 14/03, chúng tôi đã không nhận được một đồng euro nào. Chúng tôi đã mất khoản tiền lên tới 200 triệu euro. Chúng tôi đã cố gắng xoay sở bằng cách giảm tiền lương của cầu thủ và sử dụng luật ERTE (tạm dịch là luật qui định giảm lương tạm thời trong tình trạng khẩn cấp). Chúng tôi phải đóng cửa các cửa hàng và bảo tàng. Barca không còn nguồn thu từ việc bán vé. Chúng tôi phải trả lại tiền vé cho CĐV khi mà họ không thể vào sân. 200 triệu euro rõ ràng là thiệt hại nặng nề với Barca. Dịch COVID-19 sẽ ảnh hưởng đến Barca trong 2-3 mùa giải tới”, ông Josep Maria Bartomeu nói tiếp.

NGỌC ANH

 
;
.