Tiến gần đến giấc mơ V-League

Thứ Ba, 06/10/2020, 19:41 [GMT+7]
In bài này
.

Chiến thắng trước Đắk Lắk ở vòng đấu vừa qua đã giúp BR-VT đứng đầu lượt đi giải hạng Nhất Quốc gia 2020. Không những vậy, “Ó biển” còn nới rộng khoảng cách với đội đứng thứ hai lên thành 4 điểm. Đây là khoảng cách đủ để người hâm mộ tin rằng, việc vô địch giải hạng Nhất và giành tấm vé thăng hạng V-League năm sau là mục tiêu trong tầm tay của đội bóng con cưng.

Tinh thần các cầu thủ BR-VT đang lên cao sau chuỗi trận thi đấu thành công.
Tinh thần các cầu thủ BR-VT đang lên cao sau chuỗi trận thi đấu thành công.

Trong trận đấu trên SVĐ Buôn Ma Thuột của Đắk Lắk, CLB Bóng đá BR-VT đã gặp rất nhiều khó khăn. Phải nhờ vào sự tỏa sáng của Trung Tín ở những phút cuối cùng, “Ó biển” mới giành trọn 3 điểm. Thành quả càng ngọt ngào khi chiến thắng này đã giúp BR-VT chính thức đứng đầu bảng sau lượt đi giải hạng Nhất quốc gia 2020. Cùng với đó, việc đội Nhì bảng Phố Hiến bất ngờ thất bại trước Bình Định đã giúp BR-VT nới rộng khoảng cách với 3 đội xếp sau là 4 điểm. Có thể nói rằng, đây là kết quả mà không nhiều người hâm mộ “Ó biển” nghĩ tới trước khi giải đấu khởi tranh, bởi đây mới là lần đầu tiên BR-VT có mặt ở hệ thống giải đấu chuyên nghiệp quốc gia.

Tuy nhiên, phải khẳng định rằng, thành quả này hoàn toàn xứng đáng với thực lực và quyết tâm mà thầy trò HLV Trần Minh Chiến thể hiện. Cụ thể, về lực lượng, trước giải đấu, BR-VT đã tìm kiếm và chiêu mộ được những tân binh chất lượng. Trước hết là giàn cựu binh “đẳng cấp V.League” đến từ các CLB TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương như: Trung Tín, Văn Giang, Ngọc Mạnh, Hoàng Quảng. Cùng với đó, các cầu thủ trẻ, giàu tiềm năng cũng đã “cập bến” BR-VT. Trong đó, nổi bật nhất là trên hàng công như Minh Bình, Văn Kiên. Các tân binh này nhanh chóng hòa nhập với các cựu binh của đội như Hải Anh, Đình Bảo, qua đó, giúp BR-VT có lối chơi khá nhuần nhuyễn.

Một trong những nguyên nhân nữa mang lại thành công của đội là việc HLV Trần Minh Chiến đã xây dựng được một lối chơi thống nhất, nhưng lại biến hóa trong từng trường hợp cụ thể. Trong tấn công, BR-VT thường sử dụng các tình huống ban bật nhỏ đưa bóng xuống biên rồi căng ngang, hoặc sử dụng các đường chuyền vào “nách” trung vệ và hậu vệ biên đội bạn. Bài phối hợp này đã rất nhiều lần giúp “Ó biển” có được bàn thắng ở nửa đầu của mùa giải. Trong nhiều trận đấu, do yếu tố nhân sự, thậm chí là thời tiết, các đường chuyền dài vượt tuyến tận dụng thể hình và kinh nghiệm của Hải Anh để làm tường, hoặc các pha bứt tốc của Minh Bình cũng không ít lần phát huy hiệu quả. Đặc biệt, các tình huống cố định của BR-VT có tính sát thương rất cao với tài đá phạt của tiền vệ Văn Giang.

Lịch thi đấu giai đoạn 2 của BR-VT
Giai đoạn 2 của mùa giải sẽ bắt đầu từ ngày 8/10. Cụ thể, BR-VT sẽ có 3 trận trên SVĐ Bà Rịa vào 17 giờ ngày 8/10 với Bình Phước; 17 giờ ngày 18/10 với Bình Định và 16 giờ ngày 31/10 với Khánh Hòa. 2 trận sân khách của BR-VT sẽ diễn ra vào 17 giờ, ngày 13/10 với Phố Hiến; 15 giờ 30 ngày 24/10 với An Giang. 

Việc có kết quả tốt, tinh thần lên cao và điều lệ thi đấu của giải thay đổi cũng đem lại lợi thế cho BR-VT với mục tiêu tranh suất thăng hạng duy nhất. Cụ thể, lượt về sẽ chia ra 2 nhóm. Nhóm 1 gồm 6 đội đầu bảng và nhóm 2 gồm 6 đội cuối bảng. Như vậy, BR-VT chỉ còn 5 trận đấu ở lượt về, trong khi đã hơn đội xếp sau đến 4 điểm. Cùng với đó, việc Nhất bảng sau lượt đi giúp BR-VT có lịch thi đấu thuận lợi hơn khi được đá 3/5 trận còn lại trên sân nhà, trong đó, có 2 trận với các đối thủ mạnh như Bình Định hay Khánh Hòa. 

Cùng với việc các đối thủ đang có dấu hiệu hụt hơi, có thể thấy rằng, BR-VT đang có thiên thời, địa lợi, nhân hòa trong cuộc đua vô địch, qua đó, lập kỳ tích 2 năm thăng 2 hạng. Tuy nhiên, HLV Trần Minh Chiến vẫn tỏ ra thận trọng. Ông Chiến cho biết, tinh thần là một trong những yếu tố quan trọng nhất để quyết định thành công ở giai đoạn nước rút của mùa giải. Do đội có nhiều cầu thủ trẻ nên chỉ cần một cú sẩy chân có thể làm mọi thứ thay đổi. Cùng với đó, các đội bám đuổi đều có thực lực và quyết tâm cao. Do đó, đội bóng sẽ tập trung giải quyết từng trận một để đạt được mục tiêu của mình. 

Ngoài yếu tố tinh thần, phong độ của các tân binh cũng sẽ quyết định đến thành tích của BR-VT ở lượt về. Đến nay, đã có 2/4 cầu thủ mới của đội ra sân là Tấn Thành và Trung Nhân và thể hiện khá tốt. Tin rằng, nếu thể hiện tốt nhất khả năng của mình, “Ó biển” sẽ có được kết quả tốt, để người hâm mộ thỏa mãn giấc mơ thấy đội bóng con cưng chơi ở đấu trường cao nhất Việt Nam.

HÀN GIANG

 
;
.