GIẢI VIỆT DÃ BÁO BÀ RỊA-VŨNG TÀU LẦN THỨ 23, NĂM 2022

Hấp dẫn, ấn tượng, rực rỡ sắc màu

Thứ Hai, 29/08/2022, 10:00 [GMT+7]
In bài này
.

Thứ bảy, ngày 27/8, tại Nhà truyền thống cách mạng, số 1, đường Bacu, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23, năm 2022 đã diễn ra thành công và để lại những hình ảnh đẹp, ấn tượng.  

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương, DN, nhà tài trợ và các diễn viên, người mẫu nổi tiếng tham gia chạy đồng hành tại giải.
Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương, DN, nhà tài trợ và các diễn viên, người mẫu nổi tiếng tham gia chạy đồng hành tại giải. Ảnh: Quang Thành

Thành công về chuyên môn

Một trong những điểm nhấn của Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23, năm 2022 là thành công về chuyên môn, với sự góp mặt và tranh tài của các VĐV đẳng cấp hàng đầu cả nước.

Nhà vô địch SEA Games 31 Hoàng Nguyên Thanh thể hiện được đẳng cấp khi băng băng về đích đầu tiên ở nội dung 10.000 nam hệ đội tuyển.
Nhà vô địch SEA Games 31 Hoàng Nguyên Thanh thể hiện được đẳng cấp khi băng băng về đích đầu tiên ở nội dung 10.000 nam hệ đội tuyển.

Ở hệ đội tuyển nam, Hoàng Nguyên Thanh (Bình Phước), người đã giành huy chương Vàng marathon lịch sử cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31 đã vượt qua Nguyễn Anh Trí (Bà Rịa-Vũng Tàu) và Phạm Ngọc Phan (Bình Thuận) để giành chức vô địch.

Ở hệ đội tuyển nữ, Hoàng Thị Ngọc Hoa (Bình Phước) đã thể hiện sự vượt trội khi dẫn đầu từ khi xuất phát cho đến về đích. Cuộc đua cho vị trí thứ 2 ở hệ đội tuyển nữ là sự cạnh tranh quyết liệt của nhóm VĐV còn lại. Và với sự nỗ lực tuyệt vời, Nông Thị Chang (Bình Thuận) đã giành được ngôi á quân. VĐV về ba là Nguyễn Thị Thanh Tuyền (Bình Thuận).

Người về thứ 3 nội dung Marathon SEA Games 31, Hoàng Thị Ngọc Hoa vượt trội các đối thủ.
Người về thứ 3 nội dung Marathon SEA Games 31, Hoàng Thị Ngọc Hoa vượt trội các đối thủ.

Không chỉ ở hệ đội tuyển, các cự ly của VĐV phong trào trên 16 tuổi năm nay cũng cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt. Nhưng một điểm chung dễ nhận thấy là chiến thắng đã thuộc về những runner bản lĩnh, và nhiều kinh nghiệm.

Với sắc áo vàng tươi thắm, các runner phong trào đã cùng tạo nên khung cảnh rực rỡ trên cung đường ven biển của TP. Vũng Tàu. Ảnh: Quang Thành.
Với sắc áo vàng tươi thắm, các runner phong trào đã cùng tạo nên khung cảnh rực rỡ trên cung đường ven biển của TP. Vũng Tàu. Ảnh: Quang Thành.

Ở nội dung dành cho nam, Trần Văn Ca (huyện Châu Đức) đã kỷ niệm lần thứ 20 tham dự giải bằng chức vô địch đầy ý nghĩa.

Nào, bay về đích.
Nào, bay về đích.

Ở cự ly dành cho nữ, runner nổi tiếng trong làng chạy phong trào Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hiền đã cho thấy đẳng cấp của mình khi vượt lên Phạm Thị Nụ ở đoạn nước rút để về nhất.

Chị em cùng nhau cố gắng.
Chị em cùng chạy.

 

Một Runner đặc biệt, Quách Văn Quyến (Trường THPT Vũng Tàu) rạng rỡ ăn mừng khi về đích.
Một runner đặc biệt - Quách Văn Quyến (Trường THPT Vũng Tàu) vui mừng khi về đích.

Hay như tại các cự ly cho runner nhí dưới 16 tuổi, cuộc đua cũng không kém phần hấp dẫn. Và bất ngờ nhất có lẽ là việc Trịnh Đức Thắng, một VĐV của CLB Taekwondo tỉnh khi em đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh cùng lứa tuổi để về đích đầu tiên.

Mệt cũng phải tươi như hoa.
Mệt cũng phải tươi như hoa.

Còn với nội dung dành cho nữ, TP. Bà Rịa cho thấy sự vượt trội khi cả ba runner nhí về đích đầu tiên đều tới từ địa phương này.

Ông Nguyễn Văn Xinh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao thưởng toàn đoàn cho các địa phương xuất sắc tại giải.
Ông Nguyễn Văn Xinh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao thưởng giải toàn đoàn cho các địa phương xuất sắc tại giải.
Chúng ta đều là những nhà vô địch. Ảnh: Quang Thành.
Top 3 VĐV dẫn đầu hệ đội tuyển 10km nam. Ảnh: Quang Thành.

 

Để bảo đảm cho thành công của giải, sự đóng góp của lực lượng mô tô dẫn đường là rất quan trọng.
Để bảo đảm cho thành công của giải, sự đóng góp của lực lượng mô tô dẫn đường là rất quan trọng.
Sự tươi tắn của các tình nguyện viên.
Các tình nguyện viên tham gia cổ vũ giải.

Sôi động, rực rỡ các hoạt động bên lề

Ngoài thành công về chuyên môn, Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu năm nay còn có nhiều hoạt động bên lề như: họp báo, trình diễn thời trang, văn nghệ...

Từ sáng sớm, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các, sở, ngành, địa phương đã cùng có mặt, khởi động cùng với các VĐV.
Từ sáng sớm, lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, các, sở, ngành, địa phương đã có mặt, khởi động cùng các VĐV để chạy đồng hành.

Ngay từ sớm tinh mơ, trong không gian âm nhạc sôi động dưới sự hướng dẫn của các huấn luyện viên của phòng tập GS Fitness (số 1 Lê Duẩn, phường Phước Trung, TP.Bà Rịa), hàng ngàn người đã cùng khởi động để chuẩn bị tốt nhất trước hành trình chinh phục đường đua mới tuyệt đẹp của giải.

Ngay sau lễ khai mạc là phần trình diễn áo giải, bộ nhận diện, cờ, cup của giải năm nay.
Ngay sau lễ khai mạc là phần trình diễn áo giải, bộ nhận diện, cờ, cup của giải năm nay.

Một trong những hoạt động thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều VĐV, người dân, du khách là màn trình diễn thời trang đặc sắc của những người mẫu nổi tiếng như Á quân Fitness Model Công Phát; Á vương Mister Việt Nam năm 2021 Hữu Đạt; Nam vương quốc tế Mario Thành Tâm; Hoa hậu thời trang châu Âu Huyền Trân; Người đẹp áo dài Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2022 Tâm Như; Siêu mẫu Lê Sim...

Những người mẫu nam mạnh mẽ, khỏe khoắn trong bộ trang phục hệ đội tuyển của giải.
Những người mẫu nam mạnh mẽ, khỏe khoắn trong bộ trang phục hệ đội tuyển của giải.

 

Cup vàng cho đội vô địch nội dung đồng đội nữ.
Cup vàng dành cho đội vô địch nội dung đồng đội nữ.
Ảnh: Quang Thành

Ở giải lần này, các siêu mẫu đến từ TP. Hồ Chí Minh còn trình diễn bộ sưu tập The Rose của NTK Việt Hùng, một người con của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thành danh trong lĩnh vực nghệ thuật, thời trang tại TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: Quang Thành.

Ảnh: Quang Thành.
Ảnh: Quang Thành.

 

Ảnh: Quang Thành
Ảnh: Quang Thành

 

Ca sĩ Quốc Đại mang đến nhiều ca khúc trữ tình ngọt ngào.
Ca sĩ Quốc Đại mang đến nhiều ca khúc trữ tình ngọt ngào trong chương trình khai mạc Giải.

 

Ca sĩ Đỗ Tùng Lâm, Giải nhất cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình TP.Hồ Chí Minh năm 2008 trình diễn ca khúc
Ca sĩ Tùng Lâm, Giải nhất cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình TP.Hồ Chí Minh năm 2008 trình diễn ca khúc "Việt Nam ơi".

Sau thời trang là âm nhạc. Những ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước và vùng đất Bà Rịa-Vũng Tàu, đồng thời lan tỏa năng lượng tích cực với phần trình diễn của Quốc Đại, Sỹ Luân, Tùng Lâm; Đoàn Ca múa nhạc tỉnh hay ban nhạc Art Mio đã mang lại không khí tuyệt vời cho một sự kiện thể thao.

Ca sỹ, nhạc sũ Sỹ Luân khuấy động không khí tại sân khấu với ca khúc
Ca sỹ, nhạc sĩ Sỹ Luân khuấy động không khí tại sân khấu với ca khúc "Bay".

 

Đoàn ca múa nhạc tỉnh biểu diễn những ca khúc về vùng đất, con người Bà Rịa - Vũng Tàu xinh đẹp.
Đoàn Ca múa nhạc tỉnh biểu diễn những ca khúc về vùng đất, con người Bà Rịa - Vũng Tàu xinh đẹp.

Trước đó, chiều 25/8, Ban tổ chức giải đã tổ chức họp báo giới thiệu về Giải Việt dã truyền thống Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23, năm 2022 và tri ân các nhà tài trợ.

Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23, năm 2022 với nhiều sự đổi thay đã khép lại, với nhiều dư âm tốt đẹp cho người dân, du khách tại thành phố biển Vũng Tàu. Giải đã thực sự đạt được mục tiêu lan tỏa tinh thần thể thao tích cực, thói quen sống vui khỏe, lành mạnh đến mọi người.

NHÓM PV THỂ THAO

;
.