Hai VĐV nhí thi đấu hệ đội tuyển nam

Thứ Bảy, 27/08/2022, 08:10 [GMT+7]
In bài này
.

Có mặt từ rất sớm (4 giờ 30 sáng) tại số 1 Bacu, TP.Vũng Tàu - nơi diễn ra Lễ khai mạc Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 23, Bùi Đức Phát (số đeo 71) và Hoàng Thế Nghĩa (số đeo 72) của tuyển Bình Phước là hai VĐV nhí nhỏ tuổi nhất (13 tuổi) trong số gần 70 VĐV thi đấu hệ đội tuyển nam, cự ly 10km.

Đức Phát (trái) và Thế Nghĩa, hai VĐV nhỏ tuổi nhất thi đấu cự ly 10km nam hệ đội tuyển.
Đức Phát (trái) và Thế Nghĩa, hai VĐV nhỏ tuổi nhất thi đấu cự ly 10km nam hệ đội tuyển.

Bùi Đức Phát và Hoàng Thế Nghĩa đều bén duyên với bộ môn việt dã được 1 năm. Đức Phát cho biết, em ấn tượng với đường chạy của Giải, cung đường đẹp, uốn lượn, có núi, có biển nên đã phấn khích trong buổi tập làm quen với đường chạy một ngày trước đó.

“Hôm nay em đã thi đấu tốt, em hài lòng với kết quả của mình. Đường chạy tốt nên em không quá mất sức, em luôn bám đuổi các anh chị VĐV khác để không bị bỏ lại phía sau. Lần đầu tham dự Giải, em đã tích lũy được kinh nghiệm riêng để tiếp tục tham gia các giải Việt dã khác sắp tới”, Đức Phát nói sau khi hoàn thành phần thi.

Đức Phát (phải) và Thế Nghĩa tươi rói sau khi hoàn thành cự ly 10km nam hệ đội tuyển.
Đức Phát (phải) và Thế Nghĩa tươi rói sau khi hoàn thành cự ly 10km nam hệ đội tuyển.

Với Thế Nghĩa, đam mê việt dã từ sự hâm mộ đối với VĐV Hoàng Nguyên Thanh (số đeo 67, nhà vô địch SEA Games 31). Nghĩa đã có tiến bộ vượt bậc nhờ sự tập luyện chăm chỉ dưới sự hướng dẫn, dìu dắt của ban huấn luyện và sự chỉ bảo của các anh chị trong đội tuyển, trong đó có VĐV Hoàng Nguyên Thanh.

“Em rất hài lòng với kết quả thi đấu của bản thân hôm nay. Thành tích thi đấu của em hôm nay là 40 phút, trong khi ở nhà, em phải mất từ 42-45 phút mới hoàn thành cự ly 10km. Em rất mừng vì đã tiến bộ. Em sẽ tiếp tục tham gia Giải Việt dã của Báo Bà Rịa-Vũng Tàu trong các năm kế tiếp”, Nghĩa khẳng định.

Nhóm PV

 

;
.