Băng qua "hương đồng gió nội" với Minh Đạm Discovery Marathon

Thứ Hai, 27/02/2023, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

Cuối tuần qua, gần 1.500 runner đã tham dự giải chạy bộ Minh Đạm Marathon Discovery lần thứ 3, năm 2023. Các VĐV tham dự sự kiện này không chỉ được thử thách thể lực của bản thân, mà còn được trải nghiệm, khám phá những cung đường “hương đồng gió nội” xinh đẹp, thơ mộng của khung cảnh làng quê yên bình đặc trưng của huyện Đất Đỏ và Long Điền. Giải do Công ty TNHH S2C Entertainment (TP. Vũng Tàu) phối hợp với Sở VH-TT, UBND huyện Đất Đỏ, Long Điền tổ chức.

Các VĐV cự ly 42km xuất phát từ hơn 4 giờ sáng.
Các VĐV cự ly 42km xuất phát từ hơn 4 giờ sáng.

 

Một runner nước ngoài trên cung đường  nông thôn thanh bình của huyện Đất Đỏ.
Một runner nước ngoài trên cung đường nông thôn thanh bình của huyện Đất Đỏ.

 

Minh Đạm Discovery 2023 thu hút nhiều người đam mê chạy bộ ở các nhóm tuổi khác nhau.
Minh Đạm Discovery 2023 thu hút nhiều người đam mê chạy bộ ở các nhóm tuổi khác nhau.

 

Ban tổ chức bố trí lực lượng CSGT dẫn đường để bảo đảm  an toàn cho các VĐV tham dự giải.
Ban tổ chức bố trí lực lượng CSGT dẫn đường để bảo đảm an toàn cho các VĐV tham dự giải.

Theo đại diện Ban tổ chức, giải chạy bộ Minh Đạm Marathon Discovery lần thứ 3, năm 2023 nhằm quảng bá hình ảnh và giá trị văn hóa, lịch sử của núi Minh Đạm nói riêng và huyện Đất Đỏ, Long Điền nói chung đến với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, tuyên truyền, lan tỏa đến người dân, du khách ý thức chung tay gìn giữ, bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Với 4 cự ly 5km, 10km, 21km, 42km, trong đó, nội dung sớm nhất xuất phát từ hơn 4 giờ sáng, các runner tham dự Minh Đạm Discovery đã được trải nghiệm, “bước chân” qua những cung đường, địa danh đẹp nhất của huyện Đất Đỏ như Nhà lưu niệm Nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu, cánh đồng lúa An Nhứt, làng chài Phước Hải, con đường hoa anh đào, đèo Nước Ngọt, khu di tích núi Minh Đạm và những con đường thôn quê thanh bình trong xã Long Mỹ. Đây là cung đường không chỉ có khung cảnh xinh đẹp, mà còn có giá trị lịch sử, thể hiện rõ truyền thống của vùng đất Long Đất anh hùng, bất khuất.

Giải chạy ngoài mục đích lan tỏa, phát triển phong trào luyện tập thể thao, rèn luyện sức khỏe, mà còn là cơ hội để người dân huyện Đất Đỏ thể hiện tinh thần hào sảng, mến khách. Đây cũng là dịp quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng, góp phần phát triển du lịch địa phương.

PHÚ XUÂN

;
.