Chạy bộ - Trào lưu đẹp ở TP.Vũng Tàu

Thứ Sáu, 11/08/2023, 19:02 [GMT+7]
In bài này
.

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Từ nhiều năm nay, chạy bộ đã trở thành trào lưu của nhiều người dân TP.Vũng Tàu. Không chỉ nâng cao thể chất, môn thể thao này còn tạo nên sự gắn kết giữa những người có cùng đam mê.

VĐV tập luyện chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.
VĐV tập luyện chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đam mê chạy bộ từ nhỏ, anh Phạm Văn Thao (SN 1985, ngụ tại TP. Vũng Tàu) là thành viên tích cực đồng thời tham gia ban quản trị của nhóm “VBRC-Vũng Tàu Beach Running Club-Câu lạc bộ chạy bộ Vũng Tàu”. Nhóm hiện có gần 6.000 thành viên.

Anh Thao cho hay, anh đã duy trì thói quen chạy bộ từ nhỏ. Đến năm 2017, anh bắt đầu rèn luyện các bài chạy một cách bài bản, có kỹ thuật hơn. Từ khi tham gia chạy bộ, thể chất và tinh thần được cải thiện đáng kể. Đặc biệt, anh có điều kiện giao lưu, rèn luyện sức khỏe cùng những người chung sở thích.

Chị Giang Thị Thu Nguyệt là người đam mê chạy bộ.
Chị Giang Thị Thu Nguyệt là người đam mê chạy bộ.

Chuẩn bị cho Giải Việt dã Báo Bà Rịa- Vũng Tàu, CLB anh đang tích cực tập luyện để sẵn sàng cho giải. Với cự ly 10km-21km nhóm anh có gần 150 người đã đăng ký, cự ly 3km và 5km thì có hơn 300 người đăng ký. Anh dự kiến số lượng người đăng ký sẽ tăng trong tuần tới.

“Nhóm chạy tập luyện tích cực theo tuần, tháng. Mỗi tuần 4 buổi, sau những giờ làm việc căng thẳng, rời bỏ đồng phục công sở, chúng tôi có mặt tại điểm hẹn Bãi Trước để chạy”, anh Thao chia sẻ.

Người dân tập luyện chạy bộ tại TP.Vũng Tàu.
Người dân tập luyện chạy bộ tại TP.Vũng Tàu.

Có cùng đam mê môn việt dã, chị Giang Thị Thu Nguyệt (SN 1982, ngụ tại Vũng Tàu) chia sẻ: “Cơ duyên tôi đến với niềm đam mê môn thể thao này do sức hút từ Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Mỗi lần tham gia vượt qua thử thách bản thân, nhận được giải, huy chương của các giải chạy đã tiếp thêm cho tôi động lực, thôi thúc đam mê. 1 năm qua, tôi đã giành 7 huy chương khi tham gia các giải chạy phong trào trong và ngoài tỉnh”.

Với chị Nguyệt và nhiều người yêu thích chạy bộ, đây là môn thể thao không  kén người chơi, gần gũi, bình dị, phù hợp với mọi đối tượng và nhiều lứa tuổi khác nhau.

Khi chạy bộ trở thành trào lưu thì cộng đồng những người tham gia chạy bộ ở Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung và tại TP.Vũng Tàu nói riêng ngày càng mở rộng, phát triển. Họ kết nối với nhau trong CLB, những hội runner có quy mô lớn, số lượng thành viên lên đến hàng trăm, hàng ngàn người.

Bài, ảnh: HẠNH DUYÊN

;
.