Nguyễn Đăng Khoa - Gương mặt thân quen của Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu

Thứ Sáu, 11/08/2023, 19:56 [GMT+7]
In bài này
.

NỘI DUNG LIÊN QUAN:

Chạy vừa là đam mê vừa khẳng định bản thân và làm dày bộ sưu tập huy chương… Đó là chia sẻ của Nguyễn Đăng Khoa, VĐV từng nhiều năm liền gắn bó và giành được không ít thành tích cao tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu.

Nguyễn Đăng Khoa cán đích đầu tiên cự ly 21km tại giải chạy đêm VNExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2023. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Nguyễn Đăng Khoa cán đích đầu tiên cự ly 21km tại giải chạy đêm VNExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2023. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Tại Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 năm nay, chàng trai 35 tuổi này tiếp tục đăng ký tranh tài ở cự ly 10km. 

Nuôi dưỡng đam mê điền kinh

Sinh ra trong gia đình thuần nông tại xã Láng Dài (huyện Đất Đỏ), từ nhỏ Nguyễn Đăng Khoa đã mê chạy bộ để rèn luyện sức khỏe. Năm 2002, khi mới 14 tuổi, Đăng Khoa đã giành tấm huy chương đầu tiên ở giải điền kinh huyện Long Đất cũ.

Nguyễn Đăng Khoa cán đích trong top 3 VM Hạ Long 2022.  (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Nguyễn Đăng Khoa cán đích trong top 3 VM Hạ Long 2022. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Qua cấp 3, Khoa bắt đầu làm quen với Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu và bắt đầu mang thành tích về cho đội phong trào của địa phương.  

Chính điền kinh đã mở ra tương lai cho Đăng Khoa. Năm 2010, VĐV này trúng tuyển vào Trường ĐH TDTT Trung ương 2. Tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi, Khoa tiếp tục hoàn thành chương trình Thạc sỹ ngành giáo dục thể chất vào năm 2016.

Với bằng cấp và chuyên môn tốt, Đăng Khoa đã trúng tuyển trong kỳ thi tuyển giáo viên của Sở GD-ĐT và từ năm 2017, được phân công làm giáo viên dạy môn giáo dục thể chất tại Trường THPT Dương Bạch Mai, huyện Đất Đỏ.  

Tiếp tục nuôi dưỡng đam mê điền kinh, Đăng Khoa vừa dạy học vừa tham gia dự thi các giải marathon chuyên nghiệp khắp cả nước cùng đội tuyển Bình Dương Running Club. Đến tháng 9/2022, Khoa quyết định gác lại việc dạy học, dành trọn đam mê cho điền kinh, đầu quân cho CLB Bình Dương Running Club.

Hơn 4 tháng sau khi tạm dừng giảng dạy để tập trung cho marathon, đầu năm nay, Nguyễn Đăng Khoa đã gặt hái thành công đầu viên với chức vô địch cự ly 21km giải chạy đêm VNExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight diễn ra tại TP.Hồ Chí Minh ngày 12/2 vừa qua. 

"Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu đã đi vào tiềm thức trong tôi. Và quan trọng hơn, giải là "cái nôi" giữ lửa đam mê điền kinh và đưa tôi lên bục vinh quang của nhiều giải cao hơn nữa"

(VĐV Nguyễn Đăng Khoa)

Cung đường chạy đầy cảm xúc

Ngay khi Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 khởi động, Đăng Khoa đã đăng ký ngay. VĐV này cho hay, anh rất hào hứng với 2 nội dung thi đấu mới của giải là 10km và 21km có bán BIB.

“Phong trào rèn luyện marathon hiện rất phát triển. Việc Ban tổ chức đưa thêm 2 nội dung thi đấu mới vào tạo cơ hội cho người đam mê chạy bộ chuyên nghiệp có thêm sân chơi để tranh tài. Qua đó, cũng giúp nâng tầm quy mô, thương hiệu cho giải. Việc mở rộng đối tượng tham gia cũng là cơ hội quảng bá, thu hút khách du lịch đến với phố biển Vũng Tàu”, Đăng Khoa chia sẻ.

Khi chúng tôi thực hiện bài viết này, Đăng Khoa đang trong cao điểm chế độ tập luyện tập trung tại SVĐ Gò Đậu (TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương). Qua điện thoại, Nguyễn Đăng Khoa cho biết, từ đầu năm đến giờ, anh đã tham gia 10 giải marathon trên cả nước. Em đặt mục tiêu hoàn thành đường đua 10km của Giải Việt dã Báo Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ 24 với thành tích nằm trong top 3.  

Với cự ly 10km từ Bãi Trước ra Bãi Sau theo tuyến đường Quang Trung-Hạ Long-Thùy Vân, VĐV này đánh giá đây là một trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam, một bên biển hữu tình, bên kia là nhiều danh thắng đẹp. “Tôi cảm thấy rất thú vị khi được chạy trên cung đường này. Tuy nhiên, gió mạnh và đoạn dốc dài từ Công viên Cột Cờ đến tượng Chúa Kito sẽ là thử thách khó cho VĐV. Các chân chạy phải lượng sức gió, chuyển đổi trạng thái giữa leo dốc, đổ dốc và giữ sức để rút về đích”, Đăng Khoa bật mí.

KIM VINH

;
.